VIDOCO - Website | Digital Marketing | Brandinghttp://vidoco.vn/uploads/logo_vidoco.png
Cẩm Loan
Thứ sáu - 30/03/2018 23:20
1894
Digital Marketing là phương tiện bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay, với nhiều công cụ khác nhau. Đây là kênh có mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng sao cho chi phí hợp lý nhất. Bài viết này sẽ nêu tổng quan các công cụ digital marketing và hướng dẫn cách quảng bá sản phẩm hiệu quả.
Digital Marketing được hiểu theo nghĩa là kênh quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu bằng kỹ thuật số. Vậy digital marketing là gì? Có bao nhiêu công cụ digital marketing thường dùng để quảng bá thương hiệu online hiệu quả nhất? Hãy cùng với VIDOCO tìm hiểu về phương tiện kinh doanh online được nhiều người sử dụng nhất hiện nay nhé.
Tìm hiểu về Digital Marketing
Digital Marketing (dịch theo tiếng anh có nghĩa là tiếp thị số) là những hoạt động quảng bá sản phẩm/thương hiệu có tính tương tác cao nhằm tiếp cận khách hàng bằng sử dụng công nghệ số. Đây là phương pháp có mục đích quảng bá thương hiệu online, tăng vùng phủ sóng sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng. Khi áp dụng digital marketing vào thương hiệu, bạn có thể đo lường được tỉ lệ chuyển đổi, đây là sự khác biệt so với marketing truyền thống.
Digital Marketing được chia thành 2 phần, đó là Online Marketing và Digital Advertising. Online Marketing là kênh quảng cáo với yêu cầu phải có online hoặc kết nối mạng. Trong khi Digital Advertising là kênh quảng cáo không cần phải kết nối internet.
Tổng quan về Online Marketing
Online Marketing hiện tại được sử dụng phổ biến hơn so với Digital Advertising. Online Marketing bao gồm 2 kênh chính, đó là: SEM và các loại hình quảng cáo khác như Email Marketing, Content Marketing, Mobile Marketing…
Chúng ta lại phân nhỏ ra tiếp: SEM (Search Engine Marketing) chia thành 2 kênh nhỏ, đó là SEO và PPC.
SEO (Search Engine Optimization): Đây là quá trình tối ưu làm cho website của mình có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
PPC (Pay Per Click): Là 1 hình thức quảng cáo online trả phí cho mỗi click. PPC hiện nay gồm 2 công cụ quảng cáo chính, đó là Quảng cáo Google (Google Adwords) và Quảng cáo Facebook (Facebook Ads).
Tổng quan Digital Advertising
Digital Advertising (Quảng cáo kỹ thuật số) là một phần của Digital Marketing. Quảng cáo kỹ thuật số là hình thức sử dụng Internet đưa thông điệp đến khách hàng.
Digital Advertising hay còn gọi Online Advertising bao gồm các kênh quảng cáo như sau:
SMS: Đây là kênh quảng cáo thông qua tin nhắn điện thoại.
TV/Radio: Quảng cáo trên truyền hình và Radio.
LCD / Banner: Quảng cáo thông qua bảng hiệu.
Theo như phân tích ở trên, để làm Digital Marketing thành công, phải có kiến thức tư duy hệ thống marketing. Người làm cần tìm hiểu về Digital Marketing ở mức độ chuyên sâu mới có thể xây dựng được hệ thống quảng bá thương hiệu tốt cho doanh nghiệp.
Để tiến hành quảng bá sản phẩm / thương hiệu cho doanh nghiệp, người ta cần phải áp dụng các công cụ Digital Marketing phổ biến hiện nay. Vậy công cụ Digital Marketing bao gồm những gì? Có tác dụng ra sao trong việc tiếp cận khách hàng, chúng ta tìm hiểu tiếp dưới đây.
Các công cụ Digital Marketing thường dùng hiện nay
Như chúng ta đã biết, khi nền công nghệ thông tin phát triển vượt bậc thì kéo theo nhiều người tham gia vào ngành này. Các doanh nghiệp, công ty tận dụng cơ hội đó để quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với người dùng. Bởi thế, họ chấp nhận bỏ ra ngân sách để đầu tư vào các công cụ Digital Marketing để tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường.
Hiện nay, có nhiều công cụ Digital Marketing được sử dụng, trong đó phổ biến nhất là SEO, Google Adwords, Facebook Ads, Zalo Ads, Email Marketing… Chúng ta cùng tìm hiểu sâu vào các công cụ của Digital Marketing.
I. SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa Website để tăng thứ hạng vị trí tìm kiếm. Hiện tại, có nhiều công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc…, tuy nhiên đa phần đều sử dụng Google là chính. Vậy SEO là gì? Quá trình làm SEO ra sao? Chúng ta sẽ cùng phân tích dưới đây.
SEO là gì?
Nói nôm na, SEO là quá trình tối ưu text và cấu trúc Website sao cho phù hợp với kết quả search của các công cụ tìm kiếm, cụ thể là Google. Đây là quá trình khá dài, trải qua rất nhiều thời gian và chi phí, thì mới được Google xếp hạng và cho lên top.
Khi bắt đầu dự án SEO, bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất, đó là phân tích từ khóa. Sau khi tạo bộ từ khóa xong, tới bước chúng ta xây dựng 1 website được tối ưu onpage chuẩn SEO. Để dễ hình dung hơn, VIDOCO đưa ra quy trình seo cơ bản nhất cho người mới tiếp cận tham khảo.
Bước 1: SEO Audit
Bước 2: Tối ưu Tổng thể Website Onpage chuẩn SEO.
Bước 3: Tạo các Social cho thương hiệu / sản phẩm, tạo càng nhiều càng tốt.
Bước 4: Thiết lập IFTTT
Bước 5: Triển khi Link Building
Quá trình làm SEO tốn thời gian và chi phí lớn, mất khoảng thời gian ít nhất là 3 tháng mới có thể hoàn thành dự án SEO. Vậy có cách nào để bán được sản phẩm mà không tốn thời gian quá dài? Đó là sử dụng Google Adwords. Chúng ta tìm hiểu tiếp công cụ Digital Marketing thứ 2, đó là Quảng cáo Google.
II. Quảng cáo Google (Google Adwords)
Google Adwords là công cụ quảng cáo online được nhiều người sử dụng hiện nay. Với hình thức trả phí / 1 click chuột, công cụ này đem lại sự hiệu quả trong kinh doanh.
Quảng cáo Adwords được chia thành 2 mảng chính, đó là: Mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Các yếu tố chính cần biết khi chạy quảng cáo adwords bao gồm: CPC, QLS, Adrank, Impression…
Adrank = CPC * QLS
Trong đó:
Adrank: Vị trí xếp hạng từ khóa
CPC: Giá thầu
QLS: Điểm chất lượng của từ khóa.
Vậy, muốn giảm giá thầu, thì tối ưu điểm chất lượng càng cao càng tốt (Tối đa là 10).
Social Media Marketing là công cụ Digital Marketing sử dụng mạng xã hội để xây dựng, quảng bá thương hiệu. Có nhiều mạng xã hội được sử dụng hiện nay, bao gồm Facebook, Twiter, Likendln, Google+…
Ưu điểm của Social Marketing: Vốn đầu tư thấp, có tính lan truyền nhanh, thương hiệu lan tỏa tới cộng đồng nhanh chóng.
Nhược điểm của Social Marketing: Tốn rất nhiều thời gian lẫn công sức để thực hiện.
Ngoài 3 hình thức Digital Marketing trên, còn nhiều công cụ khác như Email Marketing, Mobile Advertising hoặc Content Marketing.
Phương pháp thực hiện chiến lược Digital Marketing hiệu quả
Nếu đang kinh doanh trên Internet, tức là bạn đang thực hiện Digital Marketing. Vậy nên làm gì để lập ra chiến lược Digital Marketing hiệu quả? Sau đây là kinh nghiệm xây dựng bản kế hoạch Digital Marketing phù hợp với từng sản phẩm.
Xây dựng chiến lược Digital Marketing
Lên kế hoạch chi phí đầu tư sao cho phù hợp: Đối với những hoạt động quảng cáo trực tuyến, nên cân nhắc kỹ trước khi đầu tư. Phân bổ nguồn lực các kênh Digital Marketing sao cho phù hợp với chiến lược quảng bá sản phẩm. Bạn cần đặt ra chi phí tối đa và thời gian thực hiện đối với các chiến dịch quảng cáo.
Sử dụng ít nhất 2 hình thức Digital Marketing: Đối với công ty nguồn lực lớn, họ sẽ áp dụng nhiều công cụ vào một lúc trong chiến dịch. Chẳng hạn, khi quảng cáo bất động sản, nên áp dụng SEO và Google Adwords. SEO dành cho chiến lược dài hạn, còn Google Adwords dành cho ngắn hạn. Khi chạy Adwords, sẽ hỗ trợ cho chiến lược SEO, mang lại hiệu quả tiếp cận khách hàng online.
Xây dựng phễu khách hàng Online cho riêng mình: Tạo các mạng xã hội với tên thương hiệu, sau đó đăng tải các bài viết lên đó. Kết nối khách hàng trên Social sẽ có lượng khách hàng nhất định.
Nguyên cứu đối thủ: Phân tích điểm mạnh, yếu của đối thủ sẽ giúp ta đề ra chiến lược hoàn chỉnh nhất. Chẳng hạn trong SEO, việc phân tích đối thủ là điều rất quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình SEO.
Công ty Digital Marketing uy tín hiện nay
Để thực hiện quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên Internet, cần thực hiện các công cụ Digital Marketing. Đưa ra chiến lược phù hợp với mục đích kinh doanh mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn. VIDOCO là công ty cung cấp các dịch vụ Marketing Online uy tín và chuyên nghiệp. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.
Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác. Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.