• 592A Cộng Hòa, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • cskh@vidoco.vn

Số Phiên Trong Google Analytics Là Gì? Ý Nghĩa Của Chỉ Số Này?

Số phiên trong Google Analytics là gì
Số phiên trong Google Analytics là gì
  • Sương Nguyễn
  • Thứ năm - 02/12/2021 14:15
  • 428
Số phiên trong Google Analytics là một trong những chỉ số quan trọng, vì nhiều thuật toán, tính năng trong công cụ Google Analytics phụ thuộc vào cách tính của số phiên. Để có thể phân tích báo cáo hiệu quả thì bạn cần hiểu số phiên trong Google Analytics là gì?. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Số phiên trong Google Analytics là một trong những chỉ số quan trọng, vì nhiều thuật toán, tính năng trong công cụ Google Analytics phụ thuộc vào cách tính của số phiên. Nếu bạn muốn phân tích các báo cáo từ Google Analytics một cách tốt nhất, thì bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của chỉ số này. Bài viết dưới đây, Vidoco sẽ giúp bạn hiểu số phiên trong Google Analytics là gì?

1. Số phiên trong Google Analytics là gì?

Phiên là một nhóm các hoạt động của người dùng tương tác với trang web trong một khoảng thời gian nhất định. Một phiên người dùng có thể xem trang nhiều lần, tương tác, xem sự kiện,... Nói đơn giản hơn, mỗi một người dùng truy cập vào website sẽ được coi là một phiên. Trong một phiên đó người dùng có thể thực hiện nhiều thao tác trên trang web như xem sản phẩm, mua sản phẩm, nhấp chuột vào bài viết, điền form,...Bạn có thể xem phiên như một vùng chứa tất cả các hành động của người dùng đã thực hiện trên website của bạn.

so phien trong google analytics la gi

Số phiên được hiểu là vùng chứa tất cả các thao tác của bạn trên website

2. Khi nào thì phiên hết hạn

Một người dùng có thể mở nhiều phiên và các phiên đó có thể xảy ra trong cùng một ngày. Ngay sau khi một phiên kết thúc thì một phiên mới sẽ có thể bắt đầu. Hiện tại có 2 phương pháp để hết hạn phiên là hết hạn dựa trên thời gian và hết hạn dựa trên thay đổi chiến dịch.

2.1 Dựa trên thời gian

Phiên sẽ kết thúc khi người dùng không có bất kỳ một hoạt động tương tác nào trên website trong vòng 30p kề từ lần tương tác cuối cùng.  

Ví dụ:  Một người dùng truy cập vào website lúc 14:00, nhưng trong vòng 30p tới người dùng không có bất kỳ một tương tác nào với website thì phiên hoạt động sẽ kết thúc vào lúc 14:30. Nếu vào lúc 14:32 người dùng bắt đầu tương tác với website trở lại thì Google Analytics sẽ tính là một phiên mới.

khi nao phien het han

Ví dụ cụ thể cho một phiên hết hạn dựa trên thời gian

Ngoài ra, phiên còn hết hạn vào cuối ngày ( 00:00).

2.2 Dựa trên thay đổi nguồn truy cập

Người dùng có thể truy cập trang web thông qua nhiều nguồn khác nhau như Instagram, Facebook, Email,... sau đó thoát ra truy cập lại thông qua nguồn khác. Vì thế, mỗi khi người dùng thay đổi nguồn truy cập thì Google Analytics sẽ mở ra một phiên mới.

Ví dụ: Đầu tiên người dùng sẽ truy cập trang web của bạn thông qua tìm kiếm trên Google với từ khóa 'Thiết kế web Vidoco", nhưng sau đó người dùng tiếp tục truy cập vào website bằng nguồn trả phí với cùng từ khóa đó, thì Google Analytics sẽ tính là 2 phiên.

3. Ý nghĩa của số phiên trong Google Analytics

Số phiên sẽ giúp bạn biết được tổng số lần người dùng tìm đến trang web của bạn. Bạn có thể theo dõi chỉ số này đang tăng hay giảm và tìm hiểu được nguyên nhân của sự thay đổi đó. Việc theo dõi và so sánh chỉ số phiên hàng tuần, hàng tháng sẽ giúp bạn có những điều chỉnh phù hợp trên trang web của mình.

Ví dụ: Khi làm báo cáo tuần, bạn đưa ra được sự khác biệt giữa số phiên của các tuần, các nguồn phiên đến từ đâu. Từ đó, lên chiến lược tối ưu trang web để gia tăng lượt truy cập.

Số phiên có ý nghĩa rất quan trọng, vì số lượng phiên nhiều chứng tỏ có nhiều lượt truy cập web. Nó là yếu tố để đánh giá chiến lược Marketing có hiệu quả hay không.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Vidoco đã thu thập và chia sẻ tới quý độc giả, để trả lời câu hỏi số phiên trong Google Analytics là gì?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, Vidoco là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website, xây dựng thương hiệu,...Nếu bạn có nhu cầu về những dịch vụ này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc.

Tác giả: Sương Nguyễn

Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác.  Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây