• 592A Cộng Hòa, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • cskh@vidoco.vn

Làm thế nào để kinh doanh hải sản đông lạnh hiệu quả nhất

  • Ngọc Hà
  • Thứ sáu - 05/04/2019 21:20
  • 9771
Trước thông tin hải sản tươi sống hiện nay được bảo quản bằng thuốc kháng sinh, hay ướp bằng phân ure gây độc hại đến sức khỏe thì hải sản đông lạnh là lựa chọn của phần lớn người tiêu dùng hiện nay.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số kinh nghiệm kinh doanh hải sản đông lạnh dưới đây để kinh doanh hiệu quả, thành công.
 

Hải sản đông lạnh – sự lựa chọn an toàn và tiện lợi

1 kinh doanh hải sản đông lạnh
Kinh doanh hải sản đông lạnh
Hiện nay, để đảm bảo hải sản tươi được lâu hơn, những người bán hàng thường sử dụng kháng sinh hoặc phân ure để hải sản không bị ươn. Theo tiết lộ của một người bán cá đó là cứ một lớp phân ure là một lớp cá, việc lạm dụng quá nhiều chất bảo quản là một độc tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.  Vậy nên ngày càng có nhiều người chọn hải sản đông lạnh để bảo vệ sức khỏe gia đình.

Do đó nhờ sử dụng công nghệ hiện đại, các tàu bè đánh bắt hải sản thường đông lạnh hải sản ngay trên tàu. Chỉ không có độ tươi ngon của hải sản nhưng vẫn có thể giữ được chất dinh dưỡng, hương vị và đặc biệt là không hề gây nguy hại đến sức khỏe gia đình bạn.

Hải sản đông lạnh dễ tìm mối, tiện lợi hơn hẳn. Khi mua hải sản tươi sống bạn bắt buộc phải làm luôn nếu không sẽ bị chết, ươn, dễ thua lỗ. Còn với hải sản đông lạnh, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các siêu thị, đã được làm sạch sẽ, chỉ việc đem về chế biến. Giá thành của hải sản đông lạnh cũng mềm hơn so với hải sản tươi sống.

Vậy nên hải sản đông lạnh không thua kém gì hải sản tươi sống so về mặt dinh dưỡng mà lại tiện hơn giá thành cũng rẻ hơn nữa.
 

Kinh nghiệm kinh doanh hải sản đông lạnh

 
Hải sản đông lạnh đang được người tiêu dùng rất ưa chuộng hiện nay nên đây là hình thức kinh doanh giúp bạn thu lợi nhuận. Tuy nhiên kinh doanh cái gì cũng vậy bạn phải biết những kinh nghiệm kinh doanh hải sản đông lạnh cơ bản mới có thể thành công.
2 kinh doanh hải sản
Kinh doanh hải sản
Trước hết hãy tìm hiểu thị trường nơi bạn định mở cửa hàng kinh doanh, về thị hiếu người tiêu dùng, giá cả ra làm sao và những cửa hàng cá trong khu vực, siêu thị, chợ bán cá như thế nào, chất lượng ra sao. Từ đó bạn có thể xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh tốt nhất.

Bạn cần xác định phân khúc khách hàng của mình, đối tượng khách hàng mình muốn hướng tới.  Thu nhập của họ như thế nào để chọn được nguồn hàng có chất lượng và giá cả vừa phải với túi tiền của họ. Rồi sau đó bạn tìm nguồn cung cấp hàng phù hợp cho mình.

Về nguồn hàng thì bạn có thể tham khảo qua người thân, bạn bè để tìm cách nhập hàng về bán thử. Nhập hàng nhiều nơi rồi so sánh xem nới nào tốt, giá cả được nhất để xác định lâu dài. Bạn phải tham khảo hải sản đông lạnh ở nhiều nơi là do mỗi nơi có công nghệ đông lạnh khác nhau nên độ tươi ngon cũng khác nhau.

Ngoài những vấn đề trên bạn cần để ý đến khâu thiết kế nội thất cho cửa hàng như kệ trưng bày thật bắt mắt, sang trọng. Nên phân chia rõ ràng khu vực trưng bày dành riêng cho từng mặt hàng để khách hàng. Nên chọn đóng gói bằng túi hút chân không vừa dày, kín khí vừa thẩm mỹ mà giá trị hàng theo đó cũng tăng lên.

Đó là những kỹ năng có thể giúp bạn kinh doanh thành công. Ngoài ra hiện nay cuộc sống đầy đủ và dịch vụ phát triển hơn. Nhiều người muốn không phải đi ra chợ mà vẫn mua được hàng. Vậy nên tại sao bạn lại không phát triển thêm việc kinh doanh hải sản đông lạnh online nhỉ.
 

Kinh Doanh Hải Sản Online - Đầu tư ít, tính chuyên nghiệp cao

 
Vì nhu cầu về sự tiện dụng ngày càng tăng, việc kinh doanh hải sản đặc biệt là kinh doanh hải sản online sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu đi chợ của những người phụ nữ bận rộn.. Vậy tại sao không bắt tay vào kinh doanh online mặt hàng hải sản đông lạnh ngay thôi.
4 hai san đông lạnh
Kinh nghiệm kinh doanh hải sản đông lạnh
Yêu cầu quan trọng nhất của việc kinh doanh các mặt hàng hải sản là khi bạn giao hàng cho khách, hàng phải còn nguyên đông lạnh. Giao nhanh là phương án tốt nhất để khắc phục điều này, hoặc bạn cũng có thể trang bị một thùng lạnh để giữ hàng lâu hơn.
Nguồn hàng cung cấp phải đảm bảo, bởi vì điều đó nó quan trọng ảnh hưởng đến uy tín của bạn sau này. Bạn giao hàng không đảm bảo cho khách lần sau khách sẽ không bao giờ mua hàng của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo một website bán hàng. Nó có thể giống như một chợ online để các chị có thể chọn được nhiều món hàng. Để làm được điều này hãy thiết kế cho mình một website bán hàng thật chuyên nghiệp. Sau đó bạn liên kết với một số cơ sở sản xuất ra sạch, thịt sạch... đáp ứng giống như một chợ trực tuyến.

Vì là bán hàng online bạn đã không phải tốn tiền thuê mặt bằng nhiều, vậy nên bạn nên bán giới giá nhỉnh hơn chút ít để bù tiền cước vận chuyển, nhưng đừng cao hơn chợ nhiều quá nhé. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Ngọc Hà

Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác.  Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây