• 20 Thân Nhân Trung, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • cskh@vidoco.vn

Search Engine Marketing Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa SEM Và SEO?

Search Engine Marketing Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa SEM Và SEO?
  • Thứ tư - 01/12/2021 21:53
  • 301
Search Engine Marketing được hầu hết các doanh nghiệp triển khai và áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, thuật ngữ này vẫn còn xa lạ với các bạn không chuyên. Bài viết dưới đây Vidoco sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Search Engine Marketing là gì? Tầm quan trọng ?

Search Engine Marketing còn được viết tắt là SEM, nó là một khái niệm khá quen thuộc với dân marketing. Tuy nhiên, chắc hẳn khái niệm này vẫn còn xa lạ với các bạn lần đầu tiếp xúc. Vậy Search Engine Marketing là gì? hãy cùng Vidoco tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Search Engine Marketing là gì?

SEM được hiểu là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, đây là quá trình nhằm mục đích giúp website gia tăng lượt truy cập và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn thành công nhờ vào hoạt động trên các công cụ tìm kiếm. Bao gồm cách thu hút các lượt truy cập miễn phí và xếp hạng tìm kiếm cao bằng cách trả tiền cho các quảng cáo của bạn.

search engine marketing la gi

SEM được viết tắt từ Search Engine Marketing

Trong đó, SEM bao gồm cả Search Engine Optimization (SEO) và Pay Per Click ( PPC). Có thể thấy, hoạt động SEO chỉ là một nhánh nhỏ của SEM. Còn SEM là tổng hợp nhiều phương pháp nhằm mục đích giúp trang web của bạn đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Như đã nói ở trên, SEM là quá trình thu hút các lượt truy cập đến website bằng cách miễn phí hoặc trả tiền để xuất hiện trên bảng kết quả tìm kiếm. Bởi vậy, mục tiêu của SEM là làm tăng tần suất xuất hiện của trang web trên bảng kết quả tìm kiếm, gia tăng lượt truy cập trang web. Từ đó, có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng thành công do doanh nghiệp.

2. Sự quan trọng của Search Engine Marketing 

Trong thời buổi dịch bệnh Covid - 19 bùng phát trên toàn cầu, việc kinh doanh qua nền tảng trực tuyến đang ngày càng trở nên phát triển hơn. Thì SEM đã trở thành một trong những chiến lược marketing quan trọng giúp công ty mở rộng phạm vi và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Dưới đây là một số lợi ích mà SEM đem lại:

2.1 Tăng độ nhận diện thương hiệu trên công cụ tìm kiếm

Nếu trang web của bạn được xếp hàng đầu tiên trên bảng kết quả tìm kiếm từ khóa, bạn sẽ tiếp cận gần hơn với khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ biết đến những thông tin và lợi ích mà sản phẩm của bạn đem lại. SEM là một công cụ đem lại hiệu quả kinh doanh nếu bạn biết cách thu hút, giữ chân khách hàng.

2.2 Đem đến doanh thu 

Tối ưu tiếp thị công cụ tìm kiếm sẽ giúp cửa hàng đạt được doanh thu nhanh chóng. Bằng cách sử dụng các chiến lược SEO hoàn toàn miễn phí và các chiến lược quảng cáo PPC. Hơn nữa nếu bạn biết cách tối ưu quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm được phần lớn ngân sách.

2.3 Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu 

Ở thị trường Việt Nam, người dùng thường có thói quen tìm kiếm trên Google. Và tất nhiên, khi người dùng chủ động tìm kiếm thì chắc chắc họ đã có nhu cầu, việc của bạn chỉ là nghiên cứu các thói quen và nhu cầu của họ. SEM cho phép bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu theo cách đặc biệt mà phương pháp truyền thống không bao giờ làm được. 

2.4 Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Đối với các doanh nghiệp nhỏ còn đang eo hẹp về ngân sách quảng cáo, bạn không thể nào cạnh tranh quảng cáo với các đối thủ có tiềm lực mạnh được. Hãy sử dụng chiến lược SEO để có thể leo top google hoàn toàn miễn phí, đồng thời kết hợp chạy quảng cáo với các từ khóa chưa lọt top 1-10.

2.4 Tiết kiệm chi phí

Thay vì tốn rất nhiều tiền để quảng cáo đại trà như phương pháp truyền thống, thì SEM tiết kiệm hơn. Vì nó cho phép bạn tập trung vào một đối tượng mục tiêu cụ thể và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được ngân sách chạy quảng cáo.

3. Sự khác biệt giữa SEM và SEO? 

 SEM bao gồm các chiến thuật tối ưu công cụ tìm kiếm miễn phí (SEO) và có trả phí (PPC). Tuy nhiên, hiện nay SEM được dùng để chỉ riêng cho tìm kiếm có trả phí. Theo nguồn trang Search Engine Land , SEM được biết đến là "Quá trình gia tăng lượng truy cập website bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm" . Mặt khác, SEO là quá trình nhận lượt truy cập tự nhiên từ kết quả tìm kiếm và miễn phí hoàn toàn.

seo va sem

Sự khác biệt giữa SEM và SEO

Kết luận, SEM sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh nếu bạn sử dụng đúng cách. Thông qua SEM bạn cũng sẽ biết được cách khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn, thời gian ghé thăm trang web, lượt click vào nội dung, tỷ lệ chuyển đổi thành công,...Từ đó, bạn có thể tối ưu quảng cáo tốt hơn cho những chiến dịch sau.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Vidoco chia sẻ với mục đích giúp bạn hiểu hơn về Search Engine Marketing là gì và những lợi ích mà nó đem lại. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào? hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

 Xem thêm: Bật Mí 3 Cách Kiểm Tra Thứ Hạng Từ Khóa Sử Dụng Phổ Biến – 2021
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây