Landing Page là gì?

Landing Page thực chất vẫn là một dạng website. Nhưng có nội dung tập trung và chuyên sâu nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Landing Page có nhiều lợi ích trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

landding-page

3 loại Landing Page phổ biến

dựa theo mục tiêu chuyển đổi

Landing Page
thu thập khách hàng tiềm năng

(LEAD GENERATION PAGE)

Landing Page
bán hàng

(SALE PAGE)

Landing Page
trung gian chuyển đổi

(CLICK-THROUGH PAGE)

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng

cho các chiến dịch marketing và quảng cáo

 

Bước 1

landding-page

Xác định mục tiêu chuyển đổi mong muốn và các chỉ số KPI cần đạt

 

Bước 2

landding-page

Xây dựng nội dung để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mục tiêu

 

Bước 3

landding-page

Thiết kế giao diện Landing Page kết hợp nội dung ở bước 2

 

Bước 4

landding-page

Thử nghiệm, đưa vào vận hành và đo lường

Landing Page bán hàng

(Sale Page)
 
  • Mục tiêu: Tiếp cận và thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
 
  • Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách..., giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.
 

2 loại Landing Page bán hàng chính

Phân loại theo 2 mục đích và ngành nghề sử dụng

Landing Page bán hàng kiểu ngắn (Short-form Sales Page)

Landing Page bán hàng kiểu ngắn phù hợp với trang bán một sản phẩm cụ thể nhằm giúp khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh.

Nội dung trên trang Landing Page bán hàng kiểu ngắn tập chung chính vào hình ảnh, video, tính năng, bảng giá của sản phẩm đủ để chốt sale ngay. Ngoài ra nội dung có thể thêm các thông tin tăng độ tin tưởng như chính sách mua hàng, bảo hành, phản hồi, chứng nhận... để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.


Landing Page bán hàng kiểu dài (Long-form Sales Page)

Landing Page bán hàng kiểu dài phù hợp các ngành nghề dịch vụ hoặc sản phẩm giá trị cao hay sản phẩm khách hàng cần nhiều thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

Nội dung trên trang Landing Page bán hàng kiểu dài được thiết kế chi tiết đầy đủ thông tin để thuyết phục khách hàng mua hàng.

Một số đoạn (section) nội dung tham khảo: Giới thiệu (Intro), Lợi ích khách hàng, Đặc điểm nổi bật, Nội dung chi tiết, Đội nhóm, Ý kiến khách hàng, Chứng nhận & cam kết, Bảng giá, FAQ, CTA (Call-To-Action: Nút kêu gọi hành động), Form đặt hàng, Footer.


QUÝ KHÁCH
MUỐN TẠO LANDING PAGE
CHUYÊN NGHIỆP VÀ MIỄN PHÍ?

    

GIAO DIỆN MẪU PHONG PHÚ

KÉO THẢ NỘI DUNG DỄ DÀNG

XUẤT BẢN SỬ DỤNG TIỆN LỢI

HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ THIẾT KẾ

websites design
LÀM VIỆC CÙNG CHÚNG TÔI