Điểm chất lượng trong google adwords là gì?

Thứ năm - 22/03/2018 04:48
Điểm chất lượng trong google adwords rất quan trọng trong quảng cáo google, yếu tố này quyết định đến giá thầu của từ khóa đang chạy. Vậy cần phải có chiến lược để làm tăng điểm chất lượng của google adwords, từ đó làm giảm giá thầu xuống, góp phần làm tăng tỉ lệ ROI của toàn bộ chiến dịch.

Điểm chất lượng trong google adwords là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với quảng cáo google, đây là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch nào khi tiến hành chạy adwords. Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo google, người chạy thường tìm cách tối ưu điểm chất lượng của từ khóa lên cao nhất có thể, qua đó giúp giảm giá thầu của từ khóa. Vậy điểm chất lượng là gì? nó ảnh hưởng đến chiến dịch chạy quảng cáo của google adwords ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu sau đây.
 
diem chat luong trong google adwords
Điểm chất lượng quyết định tới giá thầu của google adwords


Điểm chất lượng trong google adwords là gì?


Điểm chất lượng trong quảng cáo google là 1 chỉ số trong google adwords, được dùng để đánh giá chất lượng của quảng cáo, là thang điểm để xác định chất lượng của quảng cáo. Điểm chất lượng được tính theo thang điểm từ 1 - 10, người chạy quảng cáo thường tối ưu lên mức điểm 10.  Khi điểm chất lượng càng cao, giá thầu (CPC) từ khóa sẽ giảm xuống và vị trí (adrank) sẽ cải thiện tốt hơn. 

Cách xem điểm chất lượng trong google adwords 


Khi mới vào giao diện trong google adwords, điểm chất lượng có thể không có, vì người quản trị quảng cáo ẩn nó đi.
 
xem diem chat luong trong google adwords
Chưa có điểm chất lượng trong quảng cáo

Muốn xem điểm chất lượng trong quảng cáo adwords, chúng ta làm sau đây:

Vào chiến dịch --> Từ khóa --> Cột --> Sửa đổi cột --> Điểm chất lượng --> Thêm điểm chất lượng vào.
 
xem diem chat luong
Cách xem điểm chất lượng trong adwords


Cách kiểm tra điểm chất lượng quảng cáo adwords


Để kiểm tra chất lượng trong google adwords, chúng ta sẽ làm như sau:
  • Nhấp vào tab chiến dịch ở ngoài cùng bên trái.
  • Sau đó chọn tab từ khóa.
  • Click vào biểu tượng bong bóng từ khóa để xem chi tiết về điểm chất lượng của từ khóa đó.
kiem tra diem chat luong tu khoa
Cách kiểm tra điểm chất lượng từ khóa


Phân loại điểm chất lượng 

Trong google adwords, điểm chất lượng được phân loại theo mạng tìm kiếm và mạng hiển thị.


Đối với điểm chất lượng trong mạng google tìm kiếm

Điểm chất lượng của mạng tìm kiếm phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:
  • Tỉ lệ nhấp (CTR).
  • Chất lượng Landing Page cần quảng cáo.
  • Sự liên quan của từ khóa với các quảng cáo nhóm quảng cáo.
  • Nhiều yếu tố liên quan khác

Đối với điểm chất lượng trong mạng hiển thị

Điểm chất lượng mạng hiển thị phụ thuộc vào các yếu tố:
  • Chất lượng Landing Page 
  • Sự liên quan của quảng cáo và từ khóa trong nhóm quảng cáo.
  • Hiệu suất trong lịch sử.
  • Các yếu tố liên quan khác.


Làm thế nào để tăng điểm chất lượng

 
tang diem chat luong
Các cách tăng điểm chất lượng


Tối ưu điểm chất lượng là việc làm rất cần thiết khi chạy quảng cáo adwords. Sau đây là các cách để nâng cao điểm chất lượng.

1. Tăng sự liên quan giữa quảng cáo trong nhóm quảng cáo với landing page đang chạy adwords.
2. Tối ưu và lựa chọn những hình ảnh có liên quan với quảng cáo.
3. Tối ưu tốc độ landing page đang chạy google adwords để tăng trải nghiệm với người dùng.
4. Tăng tỉ lệ nhấp (CTR) đối với từ khóa, đây là yếu tố quan trọng việc đánh giá điểm chất lượng.
5. Tăng mức độ liên quan của từ khóa đối với người dùng tìm kiếm.

Tóm lại, điểm chất lượng liên quan tới giá thầu và vị trí. Nếu tăng điểm chất lượng, khi đó giá thầu sẽ xuống thấp và vị trí của quảng cáo sẽ cao hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

CHO CHÚNG TÔI BIẾT YÊU CẦU CỦA BẠN

VIDOCO & SỨ MỆNH

Được thành lập chính thức vào tháng 7 năm 2017 và có trụ sở tại Hồ Chí Minh. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp các giải pháp kinh doanh trực tuyến thiết thực cho khách hàng dựa trên đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, không ngừng học hỏi và sáng tạo.
Vidoco cũng là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội cung cấp các cơ hội đào tạo và việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam. Chúng tôi luôn dành hơn 51% lợi nhuận của mình để phục vụ cộng đồng người yếu thế.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây