• 592A Cộng Hòa, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • cskh@vidoco.vn

Xu Hướng Thiết Kế Website 2021-2022 - Công Nghệ Mới

Xu Hướng Thiết Kế Website 2021-2022 - Công Nghệ Mới
  • Sương Nguyễn
  • Thứ hai - 15/11/2021 02:23
  • 499
Bạn tìm kiếm ý tưởng thiết kế web? dưới đây là 5+ xu hướng thiết kế website 2021-2022 mới nhất, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Việc xây dựng và thiết kế một trang web bán hàng chỉn chu sẽ gây ảnh hưởng tích cực đến quá trình xây dựng thương hiệu, xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp, đem đến hiệu quả quảng bá thương hiệu và thu hút người dùng ở lại với website. Với thời đại bùng nổ công nghệ, các doanh nghiệp cũng đang chuyển mình và ứng dụng công nghệ vào kinh doanh thực tiễn, việc xây dựng cho mình một trang web chất lượng cao là vô cùng cần thiết.  Để làm được điều đó, bạn cần thường xuyên cập nhập các xu hướng thiết kế website mới nhất cho trang web của bạn. Dưới đây là 5+ xu hướng thiết kế website 2021-2022, hãy cùng tìm hiểu và ứng dụng ngay nhé!

1. Xu hướng tối ưu UX - UI Motion

Tối ưu UX - UI là một trong các yếu tố không thể thiếu trong thiết kế website chuẩn SEO. Trong đó, UX được viết tắt của từ User Experience Design nghĩa là thiết kế tối ưu trải nghiệm của người dùng. Còn UI được viết tắt của từ User Interface nghĩa là giao diện người dùng. Hiện nay  khái niệm này không còn dừng lại ở mức giao diện tĩnh đơn giản nữa mà đã cải tiến thành khung hình động - UI Motion. Các chuyển động tương tác của các mảng thiết kế như biến to, nhỏ, xoay, chìm,...sẽ bắt mắt và gây ấn tượng sâu sắc hơn hình ảnh tĩnh. 

xu huong toi uu ux ui

Tối ưu UX - UI giúp tăng trải nghiệm tích cực của người dùng

Nếu tối ưu yếu tố UI là thiết kế giao diện để người dùng tương tác ,thì công việc tối ưu UX sẽ là điều ra về con người, những người dùng thao tác trên trang web, người tối ưu UX sẽ phải tìm hiểu và phân tích các hành vi của người dùng để biết được họ có thói quen lướt web như thế nào, họ cần thứ gì, họ có mong muốn gì ở một trang web,...

Với mỗi một ngành nghề sẽ có một đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau, mỗi khách hàng sẽ có cái nhìn thẩm mỹ, thị yếu riêng biệt và luôn ưa thích những trải nghiệm tiện lợi cùng với các tính năng nổi bật, sáng tạo. Một website có giao diện thiết kế đẹp và đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng sẽ thu hút và giữ chân người dùng ở lại trang web của bạn, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng. Ngoài ra, trải nghiệm người dùng tốt cũng là một trong trong những yếu tố ảnh hưởng tích cực đến bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của công cụ Google.

2. Xu hướng tích hợp trí thông minh nhân tạo - AI

Sử dụng trí thông minh nhân tạo là một trong những xu hướng thiết kế website 2021 được quan tâm nhất. Hiện tại, hầu hết các công ty lớn đều thu thập đầy đủ về hành vi của người dùng khi sử dụng trang web của họ, và trí thông minh nhân tạo sẽ tự nhận diện khách hàng ở những lần sử dụng sau, từ đó các nhân hóa trang web theo sở thích và nhu cầu của mỗi khách hàng.

3. Xu hướng thiết kế 3D và hiệu ứng chuyển động.

Trang web 3D được tạo ra bởi sự tương tác giữa các hình ảnh thiết kế 3D với các hiệu ứng chuyển động. Khi sử dụng cách thiết kế này sẽ tạo không gian chiều sâu khi khách hàng hình vào giao diện, kích thích sự tương tác. Có thể nói, xu hướng thiết kế web 3D tác động trực tiếp tới khách hàng, giúp website có thể tương tác cùng khách hàng tốt hơn, chân thực hơn.

xu hướng thiết kế website 2021- 3D

Xu hướng thiết kế web 3D đang được ưa chuộng hiện nay

Việc áp dụng thiết kế 3D vào trang web bán hàng của bạn, không chỉ thu hút được khách hàng mà còn tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác,.

4. Xu hướng giao diện tùy chỉnh nền tối

Sử dụng giao diện nền tối được xem là xu hướng thiết kế web 2021 nổi bật, được các gã khổng lồ công nghệ sử dụng như mạng xã hội Facebook. 

xu hướng tùy biến nền tối

Nền tối được các ông lớn công nghệ rất ưa chuộng

Điểm đặc biệt của giao diện tối là làm nổi bật cho các thiết kế quan trọng, tạo ra sự tương phản và giúp cho khách hàng đỡ mỏi mắt.

5. Thiết kế web theo xu hướng tối giản và bố cục bất đối xứng

Phong cách thiết kế giao diện đối xứng đã quá phổ biến phần nào gây cảm giác nhàm chán và không đặc sắc cho người dùng. Xu hướng thiết kế web 2021 là phong cách năng động, đột phá, mang một kiểu cách thoải mái, có một chút phong cách cá nhân. 

Trang web có thiết kế tối giản và bất đối xứng sẽ đem lại những hiệu quả tích cực đối với trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, nên cân nhắc bố cục sao cho dễ nhìn, không phản cảm, không khiến người dùng khó chịu.

thiết kế website bố cục bất đối xứng

Sử dụng bố cục bất đối xứng tạo cho trang web một phong cách cá tính hơn

Ngoài ra, thiết kế trang web hiện nay có xu hướng rút ngắn nội dung chữ, chú trọng vào hình ảnh và xây dựng những thông điểm chính, ngắn gọn, súc tích, đi sâu vào tâm trí người xem.

6. Tối ưu tốc độ tải trang trên thiết bị mobile và máy tính

Tốc độ tải trang là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng trang web. Hiện nay, với sự bùng nổ công nghệ số lượng người sử dụng điện thoại di động để mua sắm ngày càng tăng lên, việc tối ưu tốc độ tải trang trên điện thoại rất quan trọng, tuy nhiên rất nhiều website lại bỏ qua điều này. Thời gian tải web nhanh hay chậm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng, và đối với công cụ tìm kiếm Google luôn ưu tiên trải nghiệm của người dùng, nếu bạn tối ưu tốt thứ hạng từ khóa sẽ được cải thiện rất nhiều.

Trên đây là 5+ Xu hướng thiết kế website 2021-2022 đem lại hiệu quả và được ưa chuộng hiện nay, Vidoco hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích trong quá trình xây dựng và thiết kế website của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế web chuyên nghiệp, dịch vụ thiết kế web của Vidoco sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Để làm được điều đó, Vidoco luôn hết mình với công việc, thường xuyên cập nhập những xu hướng thiết kế mới nhất, để giúp bạn có được một website "độc đáo" và thu hút người dùng.

Hãy liên hệ ngay với Vidoco để được nhân viên báo giá và tư vấn các xu hướng thiết kế website 2021 mới nhất nhé!.

Tác giả: Sương Nguyễn

Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác.  Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây