Kinh nghiệm kinh doanh nội thất giúp bạn có những bước đi đúng đắn

Thứ sáu - 21/06/2019 21:25
Việc kinh doanh chưa bao giờ là điều dễ dàng, bạn cần có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, cần vốn, hường đi đúng đắn. Kinh doanh nội thất cũng vậy. Bạn cần trang bị những kinh nghiệm kinh doanh nội thất để có thể thành công nhé.

1. Nên kinh doanh cửa hàng nội thất hay ngoại thất


Đây là câu hỏi mà bạn cần trả lời từ ban đầu để đưa ra các kế hoạch thực hiện phù hợp. Tùy vào từng địa điểm, đối tượng khách hàng muốn hướng đến, hình ảnh thương hiệu,... mà mỗi người sẽ có các câu trả lời khác nhau.
 
kinh nghiem kinh doanh noi that 3
Kinh nghiệm kinh doanh nội thất

Theo kinh nghiệm kinh doanh nội thất thì với hàng nội thất nhập khẩu chi phí đầu tư sẽ cao hơn 2 đến 3 lần. Nếu bạn chọn hình thức kinh doanh này thì hãy hoạt động dưới hình thức đại lý phân phối các hãng nội thất nổi tiếng của nước ngoài, có mẫu mã đẹp, tiện dụng,...

Ngược loại, nội thất tự đóng sẽ có giá rẻ hơn và phù hợp với phần lớn người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm làm ra này nếu có chất lượng tốt về mẫu mã thì sẽ không bao giờ lo bị “ế”.
 

2. Tạo sự khác biệt để tăng khả năng cạnh tranh


Để hoạt động kinh doanh hiệu quả trong lĩnh vực nội thất. Bạn cần có khả năng dự đoán và bắt kịp xu hướng mới của thời đại và người tiêu dùng. Thường xuyên cập nhật các mẫu sản phẩm mới, độc đáo, đẹp mắt và đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. 
 
kinh nghiem kinh doanh noi that 2
Kinh nghiệm kinh doanh nội thất - chia sẻ từ VIDOCO

Hàng nội thất bao giờ cũng có giá trị cao. Số tiền bỏ ra không hề nhỏ, nên chắc chắn khách hàng sẽ khắt khe trong khâu chọn lựa và cân nhắc kỹ càng trước khi mua hàng. Do vậy, các yếu tố tạo nên giá trị của sản phẩm như tiên ích, tính đa năng sẽ mang lại cho bạn ưu thế trong cạnh tranh.

Nội thất là vật bài trí trong các  không gian khác nhau nên tính thẩm mỹ luôn được coi trọng. Do vậy xu hướng sẽ yếu tố tiên quyết giúp bạn kinh doanh hiệu quả trong trang trí nội thất. Khách hàng sẽ quan tâm ngôi nhà của mình sẽ được trang trí món đồ nội thất đẹp mắt, hợp thời chứ không phải là sản phẩm lỗi mốt.
 

3. Trang bị kiến thức về thiết kế và vật liệu


Học hỏi kinh nghiệm và kiến thức là điều mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng cần thực hiện trước khi bước chân vào thị trường kinh doanh. Đặc biệt là đối với một số ngành hàng cần có vốn đầu tư không nhỏ là nội thất. Mỗi bước đi của người kinh doanh cần sự chính xác tuyệt đối và trong sự tính toán của bản thân.
 
kinh nghiem kinh doanh noi that
Kinh nghiệm kinh doanh nội thất

Nếu bạn không am hiểu về sản phẩm nội thất của mình thì bạn sẽ đối mặt với rất nhiều rủi ro. Vì khi bạn không có kiến thức sẽ nhập phải những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, chất lượng kém, hàng loại 2, loại 3,... Bên cạnh đó, những sản phẩm nhái chưa kịp bán đã bị hỏng hoặc là bạn nhập sản phẩm cao hơn mức thị trường. Gặp phải những điều này thì bên cạnh việc mất khách bạn còn có nguy cơ lỗ vốn và phá sản.

Cuối cùng, bên nên có kiến thức về thiết kế nội thất vì đa số khách hàng lựa chọn sản phẩm nội thất theo nhu cầu chứ không biết cách lựa chọn màu sắc, mẫu mã nào phù hợp với không gian. Đây được xem là một phần công việc của cửa hàng nội thất, bạn sẽ đưa ra các lời tư vấn, gợi ý cho khách hàng, đáp ứng được nhu cầu của họ mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa của không gian.

Bài viết chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh nội thất của Vidoco,vn đến đây xin hết. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích và hẹn gặp lại bạn ở các bài viết chia sẻ tiếp theo. Chúc bạn kinh doanh nội thất thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây