Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm cho người mới bắt đầu

Thứ hai - 13/05/2019 04:55
Văn phòng phẩm là mặt hàng thông dụng không thể thiếu đối với nhiều học sinh, sinh viên và các công ty lớn. Do vậy, đây là cơ hội kinh doanh rất lớn được nhiều người lựa chọn. Bài viết hôm nay của vidoco.vn xin chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp các bạn hình dung rõ nét hơn về các bước mở cửa hàng văn phòng phẩm

1. Kế hoạch kinh doanh


Để kinh doanh văn phòng phẩm bạn cần hiểu đôi chút về lĩnh vực này. Bạn cần trả lời các câu hỏi như: Khách hàng của bạn là ai? Bán lẻ cho học sinh, sinh viên hoặc giao cho công ty? Đối thủ cạnh tranh của bạn có nhiều không? Nguồn vốn bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu? Tìm nhà cung cấp ở đâu,...
 
kinh doanh van phong pham nhu the nao hieu qua
Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm

Khi bạn đã hoàn thành ý tưởng và lên kế hoạch chi tiết nhất theo từng giai đoạn - trong đó có thời gian và nguồn lực. Tiếp theo, bạn cần tính toán kỹ mọi khả năng có thể xảy ra. Càng chuẩn bị kỹ lưỡng bao nhiêu thì tỷ lệ thành công tăng cao bấy nhiêu. Cuối cùng, tính toán như thế nào thì vẫn có thể sai sót nên bạn cần chuẩn bị tính rủi ro có thể xảy ra.
 

2. Lựa chọn hàng và tìm kiếm nguồn hàng thích hợp


Cần xác định mô hình kinh doanh của cửa hàng là bán lẻ cho khu dân cư, trường học hay giao văn phòng phẩm cho công ty. Điều nó rất quan trọng vì bạn sẽ lựa chọn mặt hàng phù hợp bút, sổ, giấy, quà tặng,... Bạn cũng có thể kinh doanh nhiều lĩnh vực để đa dạng mặt hàng. 

Việc tìm nguồn hàng cũng rất quan trọng, bạn nên tạo mối quan hệ tốt với nhiều nhà sản xuất để có được mức giá ưu đãi nhất. Hiện nay, nhiều công ty sản xuất cạnh tranh về giá, đây là cơ hội rất lớn dành cho bạn.
 

3. Tính toán nguồn vốn của bạn


Nếu bạn mở cửa hàng văn phòng với diện tích nhỏ thì số vốn cần chuẩn bị là từ 80 đến 100 triệu đồng. Dưới đây là một số chi phí bắt buộc bạn cần lưu tâm như:
 
kinh doanh van phong pham
Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả

- Chi phí thuê mặt bằng: Không gian tối thiểu là từ 20m2 đến 50m2 là thích hợp. Vì ngoài trưng bày, bạn còn có kho chứa đồ
- Chi phí các giá trưng bày: Quầy kệ, tủ kính, đèn, giá,... cần được tính toán thành con số cụ thể
- Đầu tư các thiết bị phục vụ
- Chi phí thuê nhân viên và marketing

Với số vốn ít thì bạn nên tính toán kỹ lưỡng các khoản đầu tư của mình. Nhập hàng với số lượng thích hợp, không cần nhiều nhưng phải đa dạng, phong phú và nhiều chủng loại. Từ đó, bạn sẽ xoay vòng vốn hiệu quả hơn
 

4. Lựa chọn địa điểm kinh doanh


Những quyết định ban đầu của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn địa điểm kinh doanh. Nếu có ý định kinh doanh thiên về dụng cụ học tập, sách vở, quà tặng,... thì nên gần trường học. 

Diện tích và cách trình bày là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có đến cửa hàng hay không. Một mặt bằng với ưu thế về diện tích cùng cách bài trí gọn gàng, tươi sáng sẽ thu hút khách hàng hơn.
 
kinh nghiem kinh doanh van phong pham
Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm cho người bắt đầu

Nếu bạn kinh doanh sản phẩm thiên về văn phòng thì vị trí không quan trọng lắm vì với những khách hàng này bạn sẽ phải giao hàng trực tiếp với số lượng lớn. Tuy nhiên, một vị trí đẹp gần các tòa nhà công ty hay văn phòng vẫn là một điểm cộng.
 

5. Tuyển dụng nhân sự


Nếu quy mô kinh doanh văn phòng phẩm của bạn nhỏ thì chỉ cần tuyển 1 đến 2 nhân viên chia ca làm việc. Sau này, tùy vào sự phát triển của cửa hàng mà tuyển thêm nhân viên. Bạn nên lựa chọn nhân viên có ý thức, biết suy nghĩ và lo lắng cho cửa hàng của bạn. 

Trên đây là bài viết tổng hợp kinh nghiệm cho người muốn kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm. Tùy thuộc vào khả năng tài chính và tư duy kinh doanh, bạn có thể chọn quy mô phù hợp với mình. Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây