• 592A Cộng Hòa, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • cskh@vidoco.vn

Các Chiến Dịch Marketing Thành Công Ở Việt Nam Năm 2021 - Vidoco

các chiến dịch marketing thành công ở Việt năm 2021
các chiến dịch marketing thành công ở Việt năm 2021
  • Sương Nguyễn
  • Thứ hai - 29/11/2021 20:04
  • 836
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt hiện nay, chiến lược Marketing này càng thể hiện được vai trò và tầm quan trọng trong việc xây dựng, quảng quá thương hiệu. Sau đây, Vidoco sẽ giới thiệu đến các bạn các chiến dịch marketing thành công ở Việt năm 2021.

Từ lâu đời, chiến lược marketing đã gắn liền với các doanh nghiệp, các nhà kinh doanh trong mọi lĩnh vực hiện nay. Hơn hết là trong thời đại cạnh tranh khốc liệt hiện nay, chiến lược Marketing này càng thể hiện được vai trò và tầm quan trọng trong việc xây dựng, quảng quá thương hiệu. Các bậc thầy trong marketing sẽ mang về lợi nhuận và khẳng định vị thế thương hiệu trong thị trường. Sau đây, Vidoco sẽ giới thiệu đến các bạn các chiến dịch marketing thành công ở Việt năm 2021, hãy cùng theo dõi! 

1.      Vinamilk – Marketing từ những giá trị truyền thống tốt đẹp

Khi nhắc tới thị trường sữa tại Việt Nam, không ai là không biết đến Vinamilk. Đây là một thương hiệu phát triển lâu đời và được người Việt rất tin tưởng nhờ vào những chiến lược marketing thành công. Trong đó có thể kể đến như chiến dịch marketing đem đến giá trị tốt đẹp “Vươn cao Việt Nam”, chiến lược tiếp thị tập trung vào các khách hàng mục tiêu.

1.1   Chiến dịch 40 năm “Vươn cao Việt Nam”

Chiến dịch 40 năm “Vươn cao Việt Nam” là một chiến dịch có quy mô lớn nhất từ trước tới giờ của Vinamilk, nó đánh dấu cột mốc 40 năm kể từ ngày thành lập công ty. Đây cũng là chiến dịch thành công nhất của Vinamilk có được. Người Việt chắc sẽ cảm thấy quen thuộc với những video tuyên truyền hoặc những hình ảnh tại các đại lý bán lẻ, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ của cả một chiến dịch to lớn.

Xuất phát từ cái tâm, Vinamilk mong muốn trao đến những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn những giá trị tốt đẹp nhất. Chiến dịch bao gồm hoạt động tặng 40.000 ly sữa cho trẻ em nghèo, tại 40 tỉnh thành trên nước Việt Nam ta. Đồng thời con số 40 cũng gắn liền lớn cột mốc hình thành và phát triển của Vinamilk.

Vinamilk đã tận dụng các phương thức truyền thông online như đăng tải trên báo chí, lựa chọn các trang fanpage có lượt follow cao cùng với các người nổi tiếng để chia sẻ sự kiện này.

Nhãn hàng còn sáng tác bài hát dành riêng cho chiến dịch lần này và lựa chọn các ca sĩ nổi tiếng cover và viral cho chiến dịch.Sự kiện 40 năm “Vươn cao Việt Nam” cũng được đài truyền hình Việt Nam và hơn 30 nguồn báo lớn đưa tin.

chien dich mkt thanh cong cua vinamilk

Chiến dịch 40 năm Vươn Cao Việt Nam của Vinamilk

Chiến dịch này đã thực sự thành công tạo dấu ấn sâu sắc vào tâm trí người Việt Nam, với hình ảnh hãng sữa nhân văn nhất. Cũng làm một trong các chiến dịch marketing thành công ở Việt năm 2021.

1.2   Chiến lược tiếp thị tập trung vào các khách hàng mục tiêu

Nhắc đến sữa, hầu hết người tiêu dùng Việt đều đã sử dụng qua sản phẩm của Vinamilk. Ngoài chiến dịch “Vươn cao Việt Nam” Vinamilk còn sử dụng không ít các chiến lược thành công khác như “ sữa học đường”, các chiến dịch được diễn ra hàng năm để các em nhỏ đều được uống sữa khi đến trường.

Thị trường mục tiêu của Vinamilk nhắm tới là đối tượng trẻ em và các bà nội trợ có con nhỏ trên toàn quốc. Để có thể tồn tại và phát triển như ngày nay, mục tiêu phát triển thương hiệu của Vinamilk gắn liền với sự phát triển của dân tộc. Góp phần xây dựng đất nước Việt Nam vững mạnh và có được sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt.

2.      Shopee- Lội ngược dòng trở thành sàn TMĐT thành công nhất hiện nay.

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây. Để đạt được thành công này phải kể đến những chiến lược marketing thành công như “ săn sale cùng Shopee”, Influencer Marketing và rất nhiều chiến lược khác. Ngay bây giờ Vidoco sẽ chia sẻ cho các bạn 2 chiến lược nổi bật nhất của Shopee là “ săn sale cùng Shopee” và Influencer Marketing

2.1   Săn sale cùng Shopee

Shopee được sinh sau đẻ muộn, nhưng tính tới thời điểm hiện tại có thể nói Shopee đã lội ngược dòng. Có thể nói “Săn sale cùng shopee” đã tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trong lòng khách hàng. Shopee đã xây dựng chiến lược dựa vào 4 yếu tố : Sản phẩm, giá thành, kênh phân phối, quảng bá (Marketing 4P).

Shopee đã thành công khi phân tích và thấu hiểu tâm lý khách hàng xoay quanh 4 yếu tố trên. Dựa vào áp dụng CRM để xác định khách hàng mục tiêu và tập trung phát triển các ngành mua sắm để chăm sóc cá nhân, nâng cao chất lượng cuộc sống, mỹ phẩm, thời trang,…

chien luoc mkt thanh cong cua shopee

Shopee là một trong những cái tên thành công nhất năm 2021

Về giá cả, cái tên “Săn sale cùng Shopee” đem đến cảm giác “lời lãi” cho khách hàng, đi kèm các mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển, hoàn xu,…Một trong những yếu tố góp phần thành công cho chiến dịch là hỗ trợ phí vận chuyển thông qua các mã freeships đánh thẳng vào tâm lý của khách hàng, phí ship luôn là rào cản lớn nhất khiến người dùng quyết định lựa chọn phương thức mua sắm trực tiếp hay online.

2.2. Affiliate Marketing

Vận dụng các trang mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Shopee tiếp cận đến khách hàng nhiều hơn thông qua các kol và các người nổi tiếng để tiếp thị gián tiếp. Việc vận dụng các kênh quảng bá thông tin thành công, đã đem đến cơ hội và giá trị cho các bên tham gia đều có lợi.
Trên đây là thông tin về các chiến dịch marketing thành công ở Việt năm 2021, mà Vicodo chia sẻ tới các bạn quý độc giả. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích trong quá trình xây dựng chiến lược Marketing của bạn. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên giải đáp thắc mắc nhé.

 

Tác giả: Sương Nguyễn

Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác.  Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây