Bạn muốn kinh doanh trên facebook thì việc quảng cáo những bài viết liên quan đến sản phẩm mà bạn kinh doanh là điều cần thiết. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách quảng cáo bài viết trên facebook.
Những cách quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả nhất
1. Quảng cáo bài viết bằng hình ảnh
Hình 1 : Quảng cáo bài viết bằng hình ảnh
Đây là một dạng quảng cáo phổ biến và rất được ưa chuộng ở trên facebook. Kích cỡ của hình ảnh quảng cáo được hiển thị trên facebook là 1200x629 px. Nếu có thể bạn nên chỉnh sửa hình ảnh mà bạn muốn quảng cáo theo kích thước vì nếu không đúng kích thước thì khi google quảng cáo sẽ cắt mất một phần thông tin nào đó của sản phẩm. Bạn cũng nên cung cấp một số ít thông tin quan trọng để giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.
- Ảnh mô tả cần là sản phẩm thật mà khách hàng sẽ nhận được khi đặt mua từ bạn
- Đồ ăn sẽ là một sản phẩm thu hút được nhiều click, bạn hãy để ý những trang bán đồ ăn sẽ có lượt view rất cao.
- CTA hay còn được gọi là Call to Action : Đây là một loại hình
dịch vụ quảng cáo facebook cho phép khách hàng được đặt hàng dùng thử, sau đó sẽ cung cấp chất lượng sản phẩm hay quảng bá sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng khác.
2. Quảng cáo nhiều sản phẩm cùng một lúc
Đối với dạng bài viết này bạn sẽ được liệt kê nhiều loại sản phẩm khác nhau trong một khung quảng cáo. Người xem có thể kéo sang để xem ảnh của những loại hình sản phẩm khác mà bạn quảng bá cũng như phần giới thiệu của bạn về những sản phẩm đó. Bạn có thể sử dụng loại hình quảng cáo này để dẫn link đến nhiều bài viết khác nhau ở trên website của bạn. Muốn thiết lập loại hình quảng cáo này bạn chỉ vô phần cái đặt Power Editor trên facebook. Với loại hình quảng cáo này bạn có những ưu điểm sau đây :
- Người xem sẽ dễ hình dung về nhóm sản phẩm mà bạn muốn đăng
- Kích thích khách hàng mua nhiều loại mặt hàng vì nó đáp ứng được những nhu cầu chung của người tiêu dùng
3. Quảng cáo địa phương
Hình 2 : Quảng cáo địa phương
Cách quảng cáo này không được định dạng là một hình thức quảng cáo trong Power Edditor, mà bạn cần phải tự điều hướng đối tượng nhận tin quảng cáo nằm trong khu vực nào. Nếu bạn có nơi bán hàng và khách hàng có thể đến xem, mua hàng thì có thể dùng cách này kích thích khách hàng đến xem sản phẩm. Đặc biệt khi bạn có chiến dịch hay sự kiện giảm giá,… thì cách điều hướng khách hàng trong khu vực địa lí là lựa chọn tối ưu nhất.
4. Đưa ra điều kiện
Đây là cách viết bài đưa ra nhiều ưu đãi cho khách hàng nếu lựa chọn mua sản phẩm, dịch vụ. Mục đích của những bài viết thuộc dạng này là giảm các bước trong quá trình mua bán sản phẩm. Ví dụ khi khách hàng thấy một mẫu quảng cáo hấp dẫn thì sẽ click vào page xem cụ thể mặt hàng : Mẫu mã, giá cả, khuyến mãi,... rồi mới quyết định có đặt hàng hay không. Còn đối với bài viết đưa ra điều kiện thì sẽ giúp người mua thấy ngay được lợi ích và đặt mua sản phẩm lập tức.
Cách quảng cáo này chỉ được áp dụng khi thương hiệu của bạn đã có độ nhận dạng và được người dùng đánh giá cao, bạn sẽ không cần mô tả nhiều về đặt tính của sản phẩm. Vì mục đích là rút ngắn quá trình mua sản phẩm, điều cần nhất khi áp dụng cách quảng cáo này là phải có CTA rất rõ ràng, kích thích hành động mua sản phẩm ngay của khách hàng.
5. Sử dụng hình thức quảng cáo tái định vị
Hình 3 : Sử dụng hình thức quảng cáo tái định vị
Cách quảng cáo này hướng đến nhóm đối tượng cố định, trong trường hợp bạn đã có sẵn thông tin về khách hàng như email, số điện thoại. Trong Power Editor bạn có thể tải lên thông tin của những khách hàng này để quảng cáo luôn xuất hiện trong tầm mắt của họ.
Một quảng cáo tái định vị sẽ đeo bám khách hàng khi facebook nhận định người này quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Trên đây là 5 hình thức quảng cáo mà bạn có thể áp dụng để
quảng cáo bài viết trên facebook . Chúc các bạn thành công.