Cạnh tranh trên thị trường Internet đang ngày càng trở nên khốc liệt và gay gắt hơn. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đều cần có website. Nếu bạn có thể làm được điều đó thì bạn đã thành công trong việc tạo nên thương hiệu trên internet ngoài facebook.
Với uy tín lâu năm trong lĩnh vực thiết kế website. Vidoco.vn đã tư vấn, hỗ trợ thành công cho hàng ngàn khách hàng trong việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trên website. Họ đã làm được, tại sao bạn lại không?
Lợi ích mà internet mang lại cho chúng ta là điều không thể phủ nhận. Cuộc sống bận rộn, xã hội phát triển, lượng người sử dụng internet lan rộng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nắm bắt được xu hướng đó có không ít doanh nghiệp đã biết tận dụng những thế mạnh của Internet. Đồng thời sử dụng webiste tthành công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh.
Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn lưỡng lự và băn khoăn trước thị trường tiềm năng này. Hãy cùng chúng tôi giúp họ quyết tâm hơn nữa. Thông qua những lý do lý giải tại sao doanh nghiệp nhỏ cần có một website như sau:
Khách hàng chỉ cần sở hữu smartphone, máy tính kết nối internet là bạn có thể tiếp cận họ một cách nhanh chóng. Một lúc bán được cho nhiều khách hàng, kể cả ngoài giờ mở cửa, dù là đêm hay ngày. Chắc chắn kiểu kinh doanh theo phương thức truyền thống không có khả năng đáp ứng được.
Theo thống kê năm 2011, lượng người dùng Internet tại Việt Nam rơi vào khoảng 26,8 triệu người, khoảng 31% dân số. Con số này trong tương lai còn tăng lên gấp nhiều lần. Vì vậy, có website sẽ cho phép doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm, mở rộng thị trường quốc tế.
Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ tìm cách kiểm soát kênh phân phối này. Nếu họ đi trước đón đầu và giành được thị phần sớm. Có lẽ công ty bạn gặp nhiều khó khăn hơn để có thể giành lại nó từ tay đối thủ.
Trang website của bạn hoạt động liên tục 24/24. Không phân biệt lễ tết, ngày nghỉ. Công việc kinh doanh không bị gián đoạn, khách hàng giao dịch ở mọi lúc mọi nơi. Bạn đừng quên làm mới website bằng cách thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ mới.
Đối với doanh nghiệp bán lẻ, cách thức bán hàng này vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nếu xét về chi phí kinh doanh, có thể thấy thiết kế và duy trì website có chi phí thấp hơn nhiều lần so với thuê cửa hàng, nhân viên, quản lý, kho bãi.
Internet đã bỏ xa kênh radio và báo giấy để trở thành loại hình quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Đó cũng là lý do tại sao doanh nghiệp nhỏ cần có một website. Trước kia, việc đăng quảng cáo trên radio hay các ấn phẩm báo chí, phát thanh, truyền hình khá tốn kém.
Tuy nhiên, không phải cứ chi nhiều tiền là sẽ hiệu quả. Bởi không phải ai cũng có thời gian và nhu cầu để xem đến những quảng cáo đó. Quảng cáo tràn lan, không trúng tập khách hàng mục tiêu, gây lãng phí mà kết quả không được như mong đợi.
Nhưng với website thì khác. Thông qua giao diện hấp dẫn, doanh nghiệp thu hút tới hàng triệu người truy cập. Quảng bá qua kênh marketing online cùng chi phí thấp hơn rất rất nhiều so với các phương thức truyền thống.
Xu hướng khách hàng hiện nay thường có thói quen tìm kiếm thông tin về sản phẩm qua Internet trước khi mua hàng. Bạn hoàn toàn có thể làm banner quảng cáo, đặt link đến website giúp nhiều người biết đến website hơn, tăng lượng tương tác.
Lý do cuối cùng để trả lời cho câu hỏi tại sao doanh nghiệp cần có một website. Đó là giúp bạn thu thập thông tin, phân tích dữ liệu trên website. Bởi website có nhiều tính năng, hệ thống thông minh. Nhờ đó, bạn có thể nắm được:
- Đối tượng khách hàng tiềm năng? Họ đến từ đâu? Có đặc điểm gì?
- Khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ nào?
- Họ tìm thấy website thông qua từ khóa nào?…
Đây đều là vấn đề liên quan mật thiết đến vấn đề nghiên cứu khách hàng mục tiêu. Hơn nữa, người bán cũng tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu bạn không muốn tốn hàng giờ chỉ để đi thu thập thông tin, phỏng vấn khách hàng.
Hệ thống liên lạc qua website cho phép khách hàng, doanh nghiệp thoải mái trao đổi. Bạn có thể nắm bắt được những thông tin, phản hồi từ họ. Từ đó đưa ra những chính sách một cách kịp thời, hợp lý và hiệu quả.
Từ một doanh nghiệp chưa có tên tuổi, bạn có thể thiết kế website để xây dựng và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Doanh nghiệp nhỏ lại càng cần có website. Website cũng chính là cách làm hiệu quả để giúp tạo dựng, phát triển thương hiệu nhanh chóng trên internet.
Các website không có sự phân biệt lớn hay nhỏ. Quan trọng là sự chỉn chu, mang dấu ấn riêng thì doanh nghiệp nhỏ cũng có thể mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Và gia tăng khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường.
Nếu doanh nghiệp bạn chưa có website, bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bạn cần tìm hiểu các loại website phù hợp với công ty mình. Hãy liên hệ với Vidoco.vn ngay hôm nay để được tư vấn trực tiếp, nhanh chóng.
Tùy mỗi lĩnh vực kinh doanh để thiết kế website khác nhau. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn và có câu trả lời thích đáng cho vấn đề tại sao doanh nghiệp nhỏ cần có một website.
Tác giả: Huy Chương
Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác. Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.