VIDOCO - Website | Digital Marketing | Brandinghttp://vidoco.vn/uploads/logo_vidoco.png
Cẩm Loan
Thứ sáu - 06/04/2018 00:36
1222
Google Adwords là công cụ hiện nay được sử dụng nhiều trong quảng cáo online. Để tiến hành chạy quảng cáo google, ta phải biết cách tối ưu hóa google adwords sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.
Trong ngành Digital Marketing, Google Adwords là công cụ quảng cáo được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng. Muốn quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn, phải biết cách tối ưu hóa google adwords tốt nhất. Vậy làm thế nào để tối ưu adwords hiệu quả nhất? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.
Các cách tối ưu hóa Google Adwords tốt nhất
Để chạy quảng cáo google ra tỉ lệ chuyển đổi cao, ta phải biết cách tối ưu nhiều thứ. Tối ưu từ các bước cài đặt, giá thầu cho đến tối ưu tỉ lệ chuyển đổi. Quá trình tối ưu hóa google adwords trải qua nhiều bước như sau.
Tối ưu các cài đặt chiến dịch trong google adwords
Khi chạy quảng cáo google, bước đầu tiên là cài đặt chiến dịch. Phải biết cách chọn ngân sách hợp lý, chọn địa điểm phù hợp với đối tượng khách hàng.
Tối ưu trang đích chạy quảng cáo
Khi cài đặt chiến dịch xong, tới bước phân chia nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm quảng cáo liên kết tới trang đích để cho người dùng click vào đọc. Chúng ta cần tối ưu trang đích sao cho thân thiện với người dùng. Ngoài ra, tối ưu tốc độ tải trang, bài viết liên quan tới các nhóm quảng cáo để tăng điểm chất lượng.
Lựa chọn từ khóa để chạy quảng cáo
Tìm các từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ bạn đang chạy. Nên tìm những từ có tỉ lệ chuyển đổi cao, mang đến nhiều khách hàng tiềm năng. Sau khi lọc hết các từ khóa để chạy, tiếp theo là nhóm các từ lại với nhau. Nhóm các từ khóa liên quan chặt chẽ với nhau, rồi tạo thành 1 nhóm và viết quảng cáo. Đây có thể được xem bước quan trọng đối với tối ưu hóa google adwords.
Tối ưu mẫu quảng cáo
Trong 1 chiến dịch, nên tạo 3-5 mẫu quảng cáo trong cùng thời điểm. Sau thời gian chạy quảng cáo, kiểm tra lại mẫu quảng cáo nào được click nhiều nhất, đó là mẫu quảng cáo cần tối ưu. Nên duy trì mẫu quảng cáo này để tạo ra tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
Ngoài ra, nên đưa những ưu điểm, thế mạnh của mình vào các mẫu quảng cáo. Cách làm này để người dùng tò mò và click vào nhiều hơn. Từ đó làm tăng CTR - Tăng điểm chất lượng, dẫn đến Giá thầu giảm và ROI tăng.
Tối ưu điểm chất lượng
Tối ưu điểm chất lượng rất quan trọng khi chạy google adwords. Khi điểm chất lượng cao, giá thầu từ khóa sẽ giảm xuống, làm giảm chi phí đầu tư đáng kể. Để tối ưu điểm chất lượng, chúng ta làm các cách sau:
Chia nhỏ các từ khóa thành 1 nhóm, các từ khóa trong 1 nhóm liên quan chặt chẽ với nhau. Sau đó viết từ 3-5 mẫu quảng cáo có nội dung liên quan tới từ khóa trong nhóm.
Tối ưu tốc độ tải của trang đích để tăng trải nghiệm với người dùng. Bài viết trong trang đích phải liên quan chặt chẽ với các mẫu quảng cáo, nhóm từ khóa.
Làm tăng tỉ lệ CTR của từ khóa. Theo kinh nghiệm của mình, Tỉ lệ CTR ảnh hưởng đến 50% điểm chất lượng. Vậy nên CTR càng cao thì điểm chất lượng cũng cao theo.
Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi
Tỉ lệ chuyển đổi quyết định đến sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo. Bởi vậy, cần phải lựa chọn những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao để chạy quảng cáo. Để từ khóa mang lại nhiều chuyển đổi, chúng ta phải viết mẫu quảng cáo thật hấp dẫn, thu hút người đọc. Ngoài ra, trang đích cũng quyết định tới người dùng có mua hàng hay không.
Thủ thuật chạy google adwords hiệu quả cao
Để tối ưu hóa Google Adwords tốt nhất, nên thử áp dụng 2 thủ thuật dưới đây khi chạy quảng cáo google.
Sử dụng từ khóa thương hiệu kết hợp với từ khóa mở rộng
Chúng ta biết rằng, điểm chất lượng ảnh hưởng tới giá thầu và vị trí từ khóa. Nếu điểm chất lượng cao thì giá thầu thấp và vị trí cao. Bởi vậy cần phải tối ưu hóa điểm chất lượng càng cao càng tốt. Tuy nhiên, thông thường điểm chất lượng nằm ở mức từ 6 – 8. Muốn nó lên cao thì phải làm cách nào? Đây là bí quyết để tối ưu hóa google adwords tốt nhất.
Theo kinh nghiệm nguyên cứu, các từ khóa có điểm chất lượng từ 7 – 10 đa phần là từ khóa thương hiệu. Vậy tại sao từ khóa thương hiệu lại có điểm chất lượng cao như thế?
Bởi vì từ khóa thương hiệu dễ dàng tạo ra mẫu quảng cáo siêu liên quan với landing page của từ khóa.
Vậy: Điểm chất lượng = Sự liên quan (Từ khóa + quảng cáo + url) + trải nghiệm người dùng.
Ngoài ra, để tối ưu hiệu quả google adwords hơn, thì có thể sử dụng từ khóa chính kết hợp với từ khóa thương hiệu để tăng điểm chất lượng lên.
Sử dụng tùy chỉnh giá thầu dựa trên vị trí
Đây là một trong những cách tối ưu hóa quảng cáo google adwords đơn giản nhưng hiệu quả cao.
Khi xác định chính xác vị trí muốn hiển thị quảng cáo, hãy thiết lập theo mục tiêu các vị trí đó. Đấu giá thầu hiển thị theo từng vị trí địa lý. Khi giá thầu càng cao thì trong vùng vị trí sẽ có nhiều khách hàng nhiều nhất, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
Trên đây là giới thiệu vài phương pháp để tối ưu hóa Google Adwordshiệu quả. Hi vọng thông tin này sẽ giúp được chạy quảng cáo google hiệu quả.
Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác. Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.