Viết nội dung cho website có phong cách riêng. Như vậy mới có thể thu hút cũng như lôi kéo được khách hàng đến với doanh nghiệp. Từ đó, giúp bạn tiếp cận tới khách hàng dễ dàng hơn, giới thiệu sản phẩm dịch vụ tới họ.
Đây cũng là một cách hữu hiệu để tăng doanh số bán hàng của công ty lâu dài. Tuy nhiên, viết nội dung sao cho hấp dẫn không phải ai cũng biết cách. Dưới đây là 7 bí kíp đơn giản, dễ dàng áp dụng và mang lại hiệu quả nhất, bạn không nên bỏ qua.
Xây dựng nội dung theo chiều hướng kịch tính
Nội dung kịch tính sẽ khiến người đọc mong chờ, hồi hộp theo dõi bài viết. Người viết cần xác định đâu là phần thú vị nhất. Biết cách dẫn dắt người đọc tiếp cận thông tin từng bước, để họ bị cuốn hút theo diễn biến.
Bên cạnh việc cung cấp các thông tin có giá trị cao cho người đọc. Người viết cũng nên đưa vào những thông tin có tính giải trí, lồng ghép ngôn ngữ nói để bài viết thêm phần hài hước, vui nhộn.
Có thể bạn không biết, ngôn ngữ nói thường mềm mỏng hơn so với ngôn ngữ viết. Nó thân thuộc và tự nhiên, cũng dễ đi vào lòng người hơn. Tuy nhiên, đừng cố bắt chước nguyên bản của bất kỳ ai khác mà hãy cố gắng viết theo phong cách riêng của mình.
Con người ai cũng có cảm xúc, chúng ta khác loài vật ở chỗ ta có suy nghĩ và có trái tim biết thổn thức. Một khi cảm xúc bị đẩy lên đỉnh điểm thì chắc chắn bài viết đó sẽ có sức lay động, lan tỏa rất lớn.
Để làm được điều đó, người viết phải thể hiện được cảm xúc, vui mừng, giận hờn, lo âu trong đó. Bạn nên sử dụng linh động các từ ngữ diễn đạt cảm xúc, chọn tông giọng phù hợp. Đồng thời hãy viết nội dung bằng những cảm xúc chân thật dễ đi vào lòng người hơn
Câu hỏi tu từ triển khai trong bài viết sẽ khiến người đọc lập tức suy nghĩ ngay tại khoảnh khắc đọc về vấn đề đặt ra. Cách tương tác này sẽ hiệu quả hơn so với việc tiếp nhận thông tin đơn thuần. Bạn sẽ khiến vô số người đọc cảm thấy cuốn hút theo bài viết đó, hạn chế sự nhàm chán.
Cách viết nội dung website này sẽ tạo sự tương tác 2 chiều giữa người viết – người đọc. Người đọc vừa tiếp nhận thông tin vừa tự triển khai thành nhiều câu trả lời riêng của mình. Các câu hỏi tu từ sẽ kích thích người đọc suy nghĩ và biến suy nghĩ thành hành động.
Nếu xuất hiện dồn dập nhiều câu hỏi tu từ sẽ khiến người đọc cảm thấy như mình là tù nhân đang bị tra khảo. Do đó, số lượng câu hỏi tu từ cần được phân bổ hợp lý tùy vào bài viết dài hay ngắn.
Nội dung website cần bổ sung định dạng để dễ đọc, dễ theo dõi và bắt mắt hơn
Việc định dạng sẽ giúp văn bản trình bày dễ đọc, đẹp mắt. Bằng cách giãn dòng giữa các đoạn hợp lý, tận dụng đặt các thẻ H phù hợp, cỡ chữ, bôi đen hoặc in nghiêng khi cần thiết….
Chuyên gia content marketing chuyên nghiệp đưa ra con số tối đa là 7 dòng đối với 1 đoạn văn là hợp lý. Tránh viết đoạn văn dài lê thê, rườm rà. Chú ý rằng, chỉ có 1 loại định dạng duy nhất cho mỗi bài.
Dùng ngôn từ phong phú là một cách viết nội dung bài cho website bán hàng online tối ưu, mang dấu ấn cá nhân hóa và tính thuyết phục hơn. Quan trọng là bạn cần tăng vốn từ vựng của mình. Cũng tương tự như việc học tiếng anh, càng nhiều từ vựng, việc nói hay viết đều dễ dàng và đa dạng hơn.
Sử dụng ngôn từ phong phú trong bài viết
Bạn không nhất thiết phải trở thành bậc thầy về từ ngữ. Quan trọng là bạn biết cách nâng cấp vốn từ,có nghĩa là dùng từ ngữ vượt xa khỏi những từ ngữ thông thường hàng ngày.
Không nhất thiết bạn chỉ học trong sách từ điển dày cộp. Gợi ý hay ho dành cho bạn là lên mạng, tìm kiếm các từ đồng nghĩa và ghi nhớ những từ mình ưng ý nhất. Không ngừng đọc thật nhiều mỗi ngày.
Nguyên tắc bất di bất dịch khi viết nội dung website bạn cần nhớ. Đó là đừng bao giờ sử dụng các từ khó hiểu, đa nghĩa. Chỉ khiến người đọc khó hiểu, khó tiếp thu.Những bài viết kiểu này chỉ là đất diễn để tác giả phô bày khả năng ngôn ngữ. Mà không hướng tới phục vụ đại đa số người đọc.
Chủ đề đang được xã hội quan tâm thì bài viết chắc chắn sẽ nhận được sự đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, bạn cũng cần có hứng thú và hiểu biết về chủ đề này mới tạo ra được 1 bài viết chất lượng.
Tham khảo nội dung từ nhiều nguồn uy tín. Và bắt kịp xu hướng viết nội dung đang được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại.
Bạn không thể sáng tạo nội dung nếu chỉ viết mà không quan tâm xem ngoài kia đang có xu hướng gì mới mẻ. Đừng bao giờ cố gắng đi ngược xu hướng, kết quả của bài viết tác động lên người đọc biểu hiện bằng số lượt xem, lượt chia sẻ.
Trong các loại hình văn học thì kể chuyện là cách làm dễ gây sự chú ý, kích thích trí tò mò của người đọc nhất. Vì vậy, đây cũng là cách hay để lôi kéo khách hàng đến với website.
Người viết nên thả hồn vào câu chuyện và lồng ghép chi tiết hài hước mang tính giải trí cao. Tránh viết lan man, khô khan sẽ khiến người đọc có cảm giác nhàm chán. Rất khó để bạn giữ chân họ theo dõi tiếp.
Một điểm cần lưu ý nữa đó là cái gì quá cũng không tốt. Mà cần phân bổ số lượng sao cho thích hợp để người đọc có thể tin tưởng vào nội dung câu chuyện. Một câu chuyện thật sự, có thông tin chủ đích sẽ gây được sức hút và chạm tới trái tim người đọc dễ dàng.
Viết nội dung website để ai đọc cũng thích thú không phải là ai cũng có khả năng. Bạn đang muốn phát triển website, thu hút và giữ chân hàng ngàn khách hàng theo dõi.
Nhưng chưa biết viết nội dung bài cho website bán hàng online nên bắt đầu từ đâu. Hãy liên hệ ngay với Vidoco.vn hoặc để lại bình luận dưới bài viết để được hỗ trợ.
Tác giả: Huy Chương
Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác. Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.