• 592A Cộng Hòa, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • cskh@vidoco.vn

Xây Dựng Chiến Lược Marketing Có Lợi Ích Gì?

xây dựng chiến lược marketing
xây dựng chiến lược marketing
  • Sương Nguyễn
  • Thứ tư - 17/11/2021 11:44
  • 584
Ngoài việc xây dựng một hệ thống sản phẩm đảm bảo chất lượng, bạn cần chú trọng xây dựng chiến lược marketing đúng đắn và khoa học cho doanh nghiệp...

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, nếu muốn doanh nghiệp của bạn phát triển và tạo được vị thế trên thị trường. Thì ngoài việc xây dựng một hệ thống sản phẩm đảm bảo chất lượng , bạn cần chú trọng xây dựng chiến lược marketing đúng đắn và khoa học cho doanh nghiệp. Khi bạn đã có một sản phẩm chất lượng nhưng nếu không có chiến dịch quảng bá, sẽ không ai biết đến chất lượng của sản phẩm đó. Vậy làm thế nào để quảng bá sản phẩm đến khách hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu? Sau đây Vidoco sẽ hưỡng dẫn bạn xây dựng chiến lược marketing bài bản nhất, hãy cùng theo dõi!

1. Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing được hiểu là một kế hoạch tiếp thị tổng thể bao gồm xác định mục tiêu, cách thức và phương pháp để tiếp cận mục tiêu đó.Từ đó, đạt được mục đích cuối cùng như tiếp cận khách hàng mục tiêu, quảng bá sản phẩm, định vị thương hiệu , tăng doanh số bán hàng,...

xay dung chien thuat marketing

Những yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược maketing 

2. Lợi ích của việc xây dựng chiến lược marketing? 

Rất nhiều người khi tích lũy đủ vốn đã bắt tay trực tiếp vào kinh doanh. Nhưng tại sao có người thành công có người lại thất bại? . Người thành công đôi khi là may mắn nhưng người thất bại chắc chắn là do sản phẩm của họ chưa tiếp cận được khách hàng. Một doanh nghiệp mới thành lập sẽ không ai biết đến, để thu hút khách hàng bạn phải chủ động tìm kiếm và cho họ thấy được sự tồn tại của bạn. Dưới đây sẽ là những lợi ích mà việc xây dựng chiến lược marketing đem đến cho bạn:

- Cụ thể hóa mục tiêu: Để có thể đạt được những mục tiêu dài hạn, bạn cần vạch ra những mục tiêu ngắn hạn và hoàn thành chúng. Việc chuẩn những kế hoạch và giải pháp cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp tiến gần hơn đến mục tiêu đã đặt ra.

- Tối ưu chi phí: chiến lược tiếp thị bài bản sẽ giúp bạn kiểm soát được phương hướng triển khai dự án, tránh thất thoát nguồn tài nguyên và hao phí nhân lực, giảm thiểu được các rủi ro không đáng có.

- Phân bổ công việc rõ ràng: Các giai đoạn thực hiện sẽ được lên kế hoạch rõ ràng và phân công rõ nhiệm vụ của mỗi thành viên. Mỗi thành viên sẽ hiểu được chức năng và công việc của mình, giảm thiểu được những mâu thuẫn và hoang mang trong nội bộ công ty. Từng thành viên sẽ có công việc khác nhau, nhưng đều chung mục tiêu là phát triển doanh nghiệp.

- Dễ dàng quản lý tổng thể dự án: Kế hoạch marketing cụ thể sẽ giúp dự án đi đúng hướng và đảm bảo mọi thứ đã được chuẩn bị trước. Trong quá trình triển khai dự án, sẽ dễ dàng rà soát lỗi sai và đo lường được hiệu quả của chiến lược.

3. Top 3 chiến lược marketing hiệu quả hiện nay

Top 1:  Chiến lược marketing truyền thống

Chiến lược marketing truyền thống là tất cả các hoạt động sáng tạo, truyền đạt, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng mà không sử dụng đến internet và kỹ thuật số. Bằng một số phương thức như tờ rơi, Tivi, báo đài,...

Top 2: Chiến lược Digital Marketing

Digital Marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số, chiến lược này sẽ sử dụng nền tảng internet để quảng bá doanh nghiệp. 

Các nền tảng chính trong tiếp thị kỹ thuật số hiện nay:

- Website

- Social media

- Facebook Ads & Google Ads

- Email Marketing

- Search Engine

- Mobile, App,..

chien luoc digital marketing

Những yếu tố trong tiếp thị kỹ thuật số

Top 3: Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO )

SEO được viết tắt của từ Search Engine Optimization, là một phương pháp giúp nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy website hơn.
 

quy trinh seo

Quy trình thực hiện chiến lược SEO cụ thể

Nếu áp dụng SEO thành công sẽ giúp cho website bạn nhận được một lượng truy cập tự nhiên mà không cần trả phí. Thông qua việc bạn chia sẻ những nội dung có ích cho khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ gắn kết với khách hàng hơn. Những lợi ích mà SEO đem lại vô cùng lớn và bền vững. 

4. Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả?

Vidoco sẽ chia sẻ với bạn 5 bước để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả:

Bước 1: Xác định mục tiêu marketing

Bước 2:  Nghiên cứu chân dung khách hàng, phân tích đối thủ

Bước 3 Lựa chọn thị trường mục tiêu

Bước 4: Xây dựng chiến lược kinh doanh

Bước 5: Đo lường hiệu quả

Xem thêm: Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Marketing Cho Dự Án Kinh Doanh

Trên đây là những thông tin mà Vidoco đúc kết lại và chia sẻ cùng các bạn quý đọc giả, hi vọng những thông tin trên sẽ có ích trong quá trình xây dựng và phát triển dự án của bạn. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.


 

Tác giả: Sương Nguyễn

Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác.  Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây