• 592A Cộng Hòa, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • cskh@vidoco.vn

Thiết Kế Một Trang Web Bao Nhiêu Tiền?

Thiết kế một trang web bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào yêu cầu của người sở hữu. Bởi giá của một website cũng giống như giá của một ngôi nhà vậy, giá cả là bất định. Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn tổng thể về giá thiết kế website để có thể ước lượng được nhu cầu của chính bạn.

Bạn muốn biết để thiết kế một trang web bao nhiêu tiền? Phải xem xét nhiều yếu tố, trong đó có yêu cầu sử dụng website của khách là yếu tố quan trọng nhất. Điều quyết định giá thành của một trang web. Trong bài viets này VIDOCO muốn chia sẻ đến bạn cách thức một trang web ra đời theo từng giá trị khác nhau như thế nào nhé!

thiet ke mot trang web bao nhieu tien 3

Một trang web hoàn chỉnh có những gì?

Để tạo một website, các thành phần cần có bao gồm tên miền (domain name), host web (hosting server), trình xây dựng website, nội dung (ví dụ như văn bản, hình ảnh, media), và một giao diện trực quan.

Nếu muốn tạo một website đầy đủ tính năng, các thành phần bổ sung cần có có thể bao gồm các công nghệ back-end (như cơ sở dữ liệu) và front-end (như HTML, CSS, và JavaScript), tùy thuộc vào mục đích của website và các tính năng mong muốn.

Thiết kế một trang web bao nhiêu tiền?

Thiết kế website tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng. Bạn có thể lựa chọn giữa các website với giá rẻ, chuyên nghiệp, sử dụng chung giao diện hoặc thiết kế riêng. Chi phí cho mỗi loại website sẽ khác nhau. Do đó, không thể trả lời chính xác về giá hoặc chi phí cụ thể cho thiết kế website vì nó phụ thuộc vào mục đích và nhu cầu của bạn.

Để tạo một website, bạn phải chuẩn bị 3 loại chi phí chính: mua tên miền, thuê hosting và chi phí thiết kế. Sau khi website được thiết kế hoàn chỉnh, thì những năm sau đó bạn chỉ cần chi trả chi phí để duy trì tên miền và hosting hàng năm, còn chi phí thiết kế chỉ cần trả một lần duy nhất và sử dụng trong thời gian dài. Dưới đây VIDOCO sẽ phân tích những chi phí cần thiết để một website có thể hoạt động:

Xem thêm: Thiết kế website bằng mã nguồn mở: nên hay không?

Chi phí cho Domain (tên miền)

Chi phí cho tên miền thường khác nhau tùy vào nhà cung cấp dịch vụ và loại tên miền mà bạn chọn. Tên miền thông thường có thể mua với chi phí từ 200 ngàn đến 1 triệu mỗi năm, trong khi các loại tên miền đặc biệt như .com, .org, hoặc .net có thể tốn nhiều hơn. Ngoài ra, một số nhà cung cấp còn tính phí cho dịch vụ cấp phép và quản lý tên miền. Chính vì vậy, trước khi mua tên miền, bạn nên tìm hiểu và so sánh giá cả của nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ để tìm ra giá tốt nhất. 

Lưu ý: Tên miền thường được mua với thời hạn trong khoảng từ 1 đến 10 năm. Khi mua 1 năm, bạn phải gia hạn để tiếp tục sử dụng tên miền từ năm thứ 2 trở đi.

Chi phí cho Hosting

Chi phí cho hosting có thể thay đổi tùy vào nhà cung cấp dịch vụ, dung lượng và chức năng cần thiết cho website của bạn. Phụ thuộc vào một số yếu tố kể sau:

  • Dung lượng lưu trữ: Điều này quyết định số lượng dữ liệu mà bạn có thể lưu trữ trên máy chủ của bạn.

  • Băng thông: Điều này quyết định số lượng lưu lượng truy cập mà trang web của bạn có thể nhận được mỗi tháng.

  • Tính năng: Loại hosting có sẵn với các tính năng và dịch vụ khác nhau như sao lưu dữ liệu, bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật.

  • Thời gian duy trì: Bạn có thể chọn giữ hosting trong khoảng thời gian từ 1 đến 36 tháng.

  • Nhà cung cấp dịch vụ: Nhà cung cấp khác nhau có giá khác nhau cho cùng một loại hosting.

Với các yếu tố trên, chi phí cho hosting có thể từ vài trăm đến vài triệu đồng mỗi năm tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

thiet ke mot trang web bao nhieu tien 1

Chi phí thiết kế website

Chi phí thiết kế website phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: nhu cầu và mục đích sử dụng, tính năng cần thiết, độ phức tạp của giao diện, số lượng trang và nội dung cần thiết, thời gian hoàn thiện và công việc cần thực hiện. Tuy nhiên chi phí thiết kế website bạn chỉ cần bỏ ra một lần và có thể sử dụng lâu dài.

Chi phí có thể phát sinh

Chi phí phát sinh thêm khi thiết kế website có thể bao gồm các yếu tố như:

  • Tính năng mở rộng: nếu bạn muốn thêm tính năng mới hoặc mở rộng tính năng hiện có

  • Nội dung đa ngôn ngữ: nếu bạn muốn website của bạn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

  • Tích hợp các công nghệ: nếu bạn muốn tích hợp các công nghệ như thanh toán trực tuyến, tích hợp với các mạng xã hội

  • Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu: nếu bạn muốn thiết kế logo và nhận diện thương hiệu cho website của mình có thể tốn thêm chi phí.

Vì vậy, trả lời cho câu hỏi thiết kế một trang web bao nhiêu tiền là tùy thuộc vào yêu cầu của bạn mà chi phí cho việc thiết kế website có thể chênh lệch rất lớn, từ vài triệu đến hàng chục triệu hoặc nhiều hơn. 

Lưu ý gì khi tham khảo giá dịch vụ thiết kế website

Có rất nhiều công ty quảng cáo dịch vụ thiết kế website giá rẻ, chất lượng tốt. Nhưng giá thành thường sẽ đi đôi với chất lượng, dưới đây là những lưu ý nếu bạn sử dụng dịch vụ thiết kế web quá rẻ so với thị trường:

  • Họ sử dụng giao diện chung với website khác hoặc giao diện mua từ nước ngoài, không cần thiết kế hoặc lập trình, chỉ cần tải lên hosting và chạy tên miền. Điều này dẫn đến website trùng lặp về thiết kế, không có sự khác biệt và khó tùy biến giao diện khi cần.

  • Sử dụng mã nguồn có sẵn hoặc mã nguồn mở trên Internet: Điều này có thể gặp khó khăn trong việc nâng cấp, không đảm bảo về tính bảo mật và dễ bị tấn công virus.

  • Thường do cá nhân tự thiết kế hoặc sử dụng nguồn lực giá rẻ trình độ hạn chế như sinh viên IT mới ra trường, không thể hoàn thành đầy đủ yêu cầu của khách hàng. Website cũng có thể xảy ra sự cố thường xuyên.

  • Website giá rẻ thường không có chế độ bảo hành, dịch vụ bảo trì và hỗ trợ khách hàng tốt. Do chi phí thiết kế thấp nên các công ty thiết kế website rẻ thường không có nhân lực và tài nguyên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Xem thêm: Cách đặt tên miền cho website ấn tượng

thiet ke mot trang web bao nhieu tien
Giao diện một website bán hàng chuyên nghiệp

Hy vọng với những chia sẻ chân thành trên đây của VIDOCO bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi thiết kế một trang web bao nhiêu tiền. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website hãy thử tham khảo dịch vụ của VIDOCO nhé!

Tác giả: vidoco công ty

Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác.  Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây