• 592A Cộng Hòa, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • cskh@vidoco.vn

Cách Sử Dụng Google Keyword Planner Hiệu Quả Nhất

Google Keyword Planner
Google Keyword Planner
  • Sương Nguyễn
  • Thứ hai - 29/11/2021 19:33
  • 526
Việc nghiên cứu một bộ từ khóa chính xác sẽ góp phần thành công cho dự án. Bài viết dưới đây Vidoco sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng Google Keyword Planner để xây dựng bộ từ khóa phù hợp nhất.

Sự thành công của một dự án SEO chính là giúp cho công ty, doanh nghiệp bạn bán được hàng, tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng. Việc đạt top 1 hay top 3 không phải là yếu tố thành công của một dự án SEO. Vì nếu từ khóa của bạn đạt thứ hạng cao, nhưng nếu đó không phải khách hàng mục tiêu của bạn, thì bạn cũng sẽ không bán được hàng. Do đó, việc nghiên cứu một bộ từ khóa chính xác sẽ góp phần thành công cho dự án. Bài viết dưới đây Vidoco sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng Google Keyword Planner để xây dựng bộ từ khóa phù hợp nhất.

1.     Lợi ích khi sử dụng Google Keyword Planner.

Google Keyword Planner là một trong những công cụ sử dụng miễn phí do Google cung cấp. Nó thường được sử dụng cho nghiên cứu từ khóa, phân tích từ khóa, chạy quảng cáo Google Ads,... Dưới đây là một số lợi ích mà keyword planner đem lại:

1.1 Nghiên cứu từ khóa mới

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu của chiến dịch SEO. Để hoạt động SEO có thể đạt kết quả cao nhất, các SEOer phải đi phân tích và chọn lọc được bộ keyword phù hợp nhất với sản phẩm/ dịch vụ mà công ty đang kinh doanh. Keyword Planner sẽ là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất trong việc này. Bạn có thể thấy được hiệu suất, lượt tìm kiếm và mức phí phải trả cho từ khóa này.

1.2  Lập kế hoạch chạy Google Ads

Người dùng có thể lựa chọn 1 hay nhiều từ khóa khác nhau để thêm vào chiến dịch nghiên cứu từ khóa, google sẽ đưa ra một bảng dự toán cho một chiến dịch quảng cáo trên Google. Và bạn có thể tài các từ khóa này về máy,.

2.     Cách Sử Dụng Google Keyword Planner Hiệu Quả

Bước 1: Bạn cần tạo một tài khoản Google Ads

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản

Bước 3: Bấm vào nút “Công cụ và cài đặt” chọn mục “Công cụ lập kế hoạch từ khóa”

buoc 2 cach su dung keyword planner

Bước 4: Chọn tính tăng bạn muốn sử dụng

buoc 4 cach su dung google key word planner

Giao diện sẽ hiển thị 2 tùy chọn sử dụng cho bạn là “Khám phá các từ khóa mới” và “ Nhận các thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm”.

-        Tính năng khám phá từ khóa mới: giúp bạn tìm kiếm được các từ khóa mở rộng và liên quan tới từ khóa chính của bạn.

-        Tính năng Nhận các thông tin dự toán và lượng tìm kiếm: giúp ích nhiều cho bạn trong lập kế hoạch chạy quảng cáo. Vì nó giúp bạn ước tính được số lượt hiển thị quảng cáo, chi phí trung bình cho một lượt nhấp ( CPC),…

3.     Một số công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa khác mà bạn có thể tham khảo

3.1 Keyword-io

Đây là một công cụ tìm kiếm từ khóa quen thuộc cho dân làm SEO, với một mức chi sử dụng khá cao. Công cụ này sẽ có 2 tùy chọn sử dụng, đó là miễn phí và trả phí. Cách sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần nhập từ khóa mà không cần đăng ký tài khoản.

Ưu điểm:  Công cụ nghiên cứu keywordtool sẽ gợi ý cho bạn tất cả những từ khóa liên quan và thể hiện các thông số đầy đủ của từ khóa. Đặc biệt ở keywordtool mà không chỗ nào có là hiển thị những từ khóa mở rộng, từ khóa rất dài.

Nhược điểm: Những tiện ích trên chỉ có phiên bản trả phí mới được hiển thị, còn với phiên bản miễn phí sẽ hạn chế rất nhiều. Tuy nhiên về số lượng các từ khóa vẫn hiển thị đầy đủ cho bạn.

3.2 Ahrefs

Đây cũng là một trong những công cụ sử dụng nhiều nhất thời điểm hiện tại, với mức chi phí 100 USD một tháng, bạn sẽ được truy cập không giới hạn. Ngoài sử dụng để hỗ trợ phân tích từ khóa, thì Ahrefs còn hỗ trợ phân tích các đối thủ cạnh tranh, theo dõi thứ hạng từ khóa, kiểm tra các chỉ số của website, báo cáo backlink trỏ về,…Ahrefs là một big data khi sở hữu dữ liệu của hơn 5 tỷ website, 16 nghìn liên kết, 170 triệu tên miền gốc.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Google Keyword Planner, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng google keyword planner và tận dụng được những lợi ích đến từ công cụ này. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một dịch vụ SEO web thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Xem thêm: Bật Mí 3 Cách Kiểm Tra Thứ Hạng Từ Khóa Sử Dụng Phổ Biến – 2021

Tác giả: Sương Nguyễn

Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác.  Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây