• 592A Cộng Hòa, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • cskh@vidoco.vn

Cách Tạo Chatbot Cho Website Nhanh Chóng Bằng WordPress

Bạn đang tìm kiếm thông tin về cách tạo chatbot cho website của mình? Hãy đọc ngay bài viết bên dưới đây để biết cách làm nhé!

Ngày nay, việc sử dụng chatbot cho website khá phổ biến và thịnh hành. Chatbot mang lại cho website nhiều lợi ích với khả năng hỗ trợ và tương tác với khách hàng ngay lập tức. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, tiền của, công sức. Vậy cách tạo chatbot cho website có dễ làm không? Cùng VIDOCO tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé! 

Chatbot cho website là gì?

Chatbot là một công cụ hỗ trợ trực tuyến trên trang web, cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn từ người quản trị trang web hoặc từ một nhân viên hỗ trợ khách hàng. Chatbot thường được tích hợp vào trang web dưới dạng một hộp thoại nhỏ xuất hiện ở góc dưới phải hoặc trái màn hình, cho phép người dùng gõ tin nhắn và gửi đi hoặc trò chuyện trực tiếp với người quản trị trang web hoặc nhân viên hỗ trợ khách hàng. 

Chatbot có thể được sử dụng để giải đáp các câu hỏi của khách hàng, hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua hàng hoặc cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Chatbot cũng có thể được sử dụng để theo dõi và phân tích các cuộc trò chuyện của khách hàng để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Chính vì vậy cách tạo chatbot cho website luôn được nhiều sự quan tâm.

Lợi ích của chatbot trên website

Thông thường, khi thiết kế website các đơn vị thiết kế sẽ hỗ trợ giúp doanh nghiệp thiết kế phần chatbot nếu có nhu cầu, dưới đây là 7 lợi ích mà chatbot mang lại:

  • Giải đáp câu hỏi cơ bản của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn so với việc khách hàng liên hệ với nhân viên hỗ trợ khách hàng qua điện thoại hoặc email.

  • Tự động hóa các quy trình công việc như đặt hàng, thanh toán hoặc đăng ký dịch vụ, giúp giảm thiểu số lượng công việc cho nhân viên hỗ trợ khách hàng và tăng hiệu suất làm việc.

  • Theo dõi và phân tích các cuộc trò chuyện của khách hàng để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

  • Tăng tỉ lệ truy cập trang web và gia tăng lượt truy cập.

  • Hỗ trợ khách hàng 24/7, giúp khách hàng có thể liên lạc với công ty mọi lúc, mọi nơi.

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian cho công ty bằng cách giảm số lượng nhân viên hỗ trợ khách hàng cần thiết.

  • Cung cấp thông tin chính xác và đồng nhất cho tất cả khách hàng, giúp giảm số lượng khiếu nại và giảm thiểu rủi ro xảy ra sai sót.

Chatbot là gì?
Chatbot là gì?

Các loại chatbot phổ biến hiện nay

Có nhiều cách tạo chatbot cho website và cũng có nhiều loại chatbot khác nhau hiện nay, tùy thuộc vào nhu cầu và tính chất của trang web mà bạn có thể lựa chọn loại chatbot phù hợp để sử dụng:

  • Chatbot tự động: Là loại chatbot được tích hợp vào trang web hoặc ứng dụng, hoạt động theo các luật cố định được định nghĩa trước để trả lời các câu hỏi cơ bản của khách hàng.

  • Chatbot hỗ trợ trực tuyến: Loại chatbot này được tích hợp vào trang web hoặc ứng dụng, hoạt động theo các luật cố định được định nghĩa trước và có thể kết nối với một nhân viên hỗ trợ khách hàng để giải đáp các câu hỏi phức tạp hơn.

  • Chatbot tương tác: Chatbot này được tích hợp vào trang web hoặc ứng dụng, hoạt động theo cách tương tác với người dùng thông qua các câu hỏi có chứa từ khóa được lập trình sẵn và trả lời tương tác.

  • Chatbot hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Loại này có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau và tự động dịch các cuộc trò chuyện của khách hàng sang ngôn ngữ mong muốn.

  • Chatbot hỗ trợ động: Dạng chatbot này sẽ hoạt động theo các luật cố định được định nghĩa trước và có thể tự động phân tích các cuộc trò chuyện của khách hàng để tìm ra nhu cầu của họ và cung cấp các giải pháp tương ứng.

Cách tạo chatbot cho website đơn giản nhất bằng WordPress

Cách tạo chatbot cho website bằng WordPress chỉ dùng được cho các trường hợp website của bạn dùng mã nguồn của WordPress. Bạn có thể làm theo những hướng dẫn sau:

  • Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản quản trị của WordPress và vào trang Quản lý Plugin.

  • Tiếp đến bạn chọn Gói mở rộng, chọn Cài mới, chọn Gõ từ khóa “chatfuel”.  Bạn có thể tìm kiếm và chọn Plugin chatbot phù hợp với nhu cầu của mình từ kho Plugin của WordPress hoặc tải về từ nguồn khác và tải lên bằng cách nhấn vào nút "Tải lên Plugin" và chọn tệp Plugin đã tải về trước đó. Sau đó, click Cài đặt 

 

  • Sau khi tải Plugin, bạn cần kích hoạt Plugin bằng cách nhấn vào nút "Kích hoạt".

 

 

  • Khi Plugin đã được kích hoạt, bạn sẽ tìm thấy tab có tên mà phần mềm bạn đã cài đặt nằm ở bên hàng công cụ phía tay trái. Ví dụ ở đây mình đã phần mềm mở rộng Chaty

 

  • Cuối cùng, Plugin sẽ yêu cầu bạn chọn những ứng dụng có kinh doanh để kết nối cùng Chatbot. Những ứng dụng đó sẽ được quản lý song song cùng website để tiến hành kết nối với Livechat. Lúc này, sau khi bạn ra ngoài trang chủ của website sẽ thấy Livechat của Chatfuel sẽ hiển thị cả trang chủ và hiển thị toàn trang web của bạn.

  • Để kiểm tra xem chatbot có hoạt động đúng hay không, bạn có thể truy cập vào trang web của mình bằng trình duyệt và kiểm tra xem chatbot có hiển thị đúng vị trí mong muốn hay không. Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, bạn có thể tham khảo hướng dẫn của Plugin hoặc liên hệ với nhà cung cấp Plugin để được hỗ trợ.

Vậy là VIDOCO đã hướng dẫn bạn cách tạo chatbot cho website bằng WordPress cũng như các thông tin quan trọng cần thiết về chatbot. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì cách tạo chatbot hãy liên hệ ngay với VIDOCO nhé!

Tác giả: vidoco công ty

Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác.  Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây