• 592A Cộng Hòa, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • cskh@vidoco.vn

Thương Hiệu Là Gì? Cách Xây Dựng Thương Hiệu Sản Phẩm

cách xây dựng thương hiệu sản phẩm
cách xây dựng thương hiệu sản phẩm
  • Sương Nguyễn
  • Thứ tư - 01/12/2021 10:59
  • 613
Thương hiệu là tiếng tăm mà doanh nghiệp có được trong hoạt động kinh doanh. Nó sẽ là một lợi thế cạch tranh giúp bạn giành thắng lợi trong chiến trường khốc liệt. Vậy đâu cách xây dựng thương hiệu sản phẩm hiệu quả? Hãy cùng Vidoco đi tìm hiểu

Cho dù bạn đang kinh doanh trong bất kể lĩnh vực nào, thì cũng có sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn nhỏ. Để khách hàng có thể biết đến sản phẩm của bạn và có được tiềm tin từ họ, bạn phải tạo dựng do mình một thương hiệu nổi bật. Vậy cách xây dựng thương hiệu sản phẩm thế nào cho hiệu quả? lợi ích có được khi tạo dựng thương hiệu thành công? Hãy cùng Vidoco đi tìm hiểu!

1. Thương hiệu là gì?

Thương hiệu được hiểu là tất cả những thứ mà khách hàng nhớ về bạn, nói về bạn, cảm nhận chung của họ về bạn khi không có mặt bạn ở đó. Nó giống như một thước đo mà khách hàng sử dụng để đưa ra những cảm nhận cá nhân, những đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Đơn giả hơn, thì thương hiệu chính là tiếng tăm, danh tiếng mà doanh nghiệp có được trong quá trình kinh doanh.

thuong hieu la gi

Khái niệm về thương hiệu 

Một điều không thể phủ nhận là: Thương hiệu có được lòng tin và sự yêu thích của doanh nghiệp sẽ là tài sản có giá trị nhất của doanh nghiệp. Theo một số khảo sát, có đến 59% khách hàng sẽ chọn những thương hiệu mà họ thấy quen thuộc và tin tưởng. Chính vì vậy, khi bạn xây dựng được một thương hiệu gây ấn tượng với khách hàng thì kết quả kinh doanh của bạn chắc chắn cao.

Hơn nữa, việc những doanh nghiệp nhỏ mới thành lập sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh về các chiến dịch quảng cáo và Marketing. Để có thể sống sót và gia tăng lợi thế cạnh tranh việc tạo dựng thương hiệu là rất quan trọng.

2. Lợi ích khi xây dựng thương hiệu thành công

Xây dựng thương hiệu sản phẩm thành công bạn sẽ có được những lợi ích sau đây:

2.1 Tạo nên sự khác biệt và thu hút người khách hàng sử dụng

Việc xây dựng thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn đặc biệt hơn. Sau khi thương hiệu của bạn đã có tên tuổi, người dùng sẽ tin tưởng và sử dụng sản phẩm của bạn nhiều hơn. Thương hiệu sản phẩm càng mạnh thì chứng minh sản phẩm chất lượng càng cao. Điển hình cho việc sở hữu một thương hiệu tốt là khi người tiêu dùng đang đứng trước vô vàn sản phẩm để chọn lựa thì họ vẫn quyết định chọn mua sản phẩm của bạn. Điều này cho thấy, thương hiệu là một yếu tố có thể gây ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh với các sản phẩm khác.

2.2. Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao những món đồ hiệu như Chanel, Gucci, Adidas,... luôn là niềm ao ước và thần tượng ở mọi tầng lớp xã hội. Tại sao các sản phẩm của Apple luôn được tin tưởng và săn đón? 

Tất nhiên, chất lượng của những sản phẩm này không cần bàn cãi. Tuy nhiên, yếu tố làm nên thành công này không chỉ là chất lượng, mà là thương hiệu đã nâng tầm giá trị cho sản phẩm. Họ đã thành công sử dụng chất riêng của mình để gia tăng giá trị cho sản phẩm của họ.

2.3 Đạt hiệu quả kinh doanh

Một thương hiệu thành công sẽ giúp cho các doanh nghiệp bán được hàng, dễ dàng bán được các sản phẩm mới, dễ dàng thuyết phục các nhà phân phối và cung ứng trong quá trình sản xuất sản phẩm.

3. Cách xây dựng thương hiệu sản phẩm hiệu quả nhất năm 2021

Để thiết lập được một thương hiệu thành công, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố cơ bản cần có:

3.1 Thiết lập sứ mệnh thương hiệu

Sứ mệnh và thông điệp sẽ là kim chỉ nam cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đối với mỗi doanh nghiệp sẽ có sứ mệnh và thông điệp riêng để để xây dựng và định vị thương hiệu cho doanh nghiệp. Cụ thể hơn, bạn cần xác định rõ điều mà doanh nghiệp mong muốn trở thành trong tương lai. Để có thể thu hút và chiếm được sự tin tưởng của khách hàng, doanh nghiệp bạn phải có đem lại một giá trị mà họ mong muốn.Điều này cần được thể hiện nhất quán trong lời nói và hành động đem lại giá trị cho khách hàng. Hình ảnh của doanh nghiệp từ logo, slogan, văn hóa, hình ảnh đều phải nhất quán với sứ mệnh và thông điệp của doanh nghiệp.

cach xay dung thuong thieu san pham

Vidoco chia sẻ cách xây dựng thương hiệu sản phẩm hiệu quả

3.2 Bộ nhận diện thương hiệu 

Nhận diện thương hiệu là phần hình ảnh đặc điểm giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận diện và hình dung về doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt là logo, vì khi nhắc đến một thương hiệu nào đó người ta thường hình dung ngay đến logo. Điều này cho thấy rằng logo đã phần nào thể hiện được phong cách mà doanh nghiệp đó theo đuổi.

 Xem thêm: 3 Trang Web Thiết Kế Logo Online - Miễn Phí - Ưa Chuộng Năm 2021

Trên đây là toàn bộ thông tin về thương hiệu mà Vidoco chia sẻ tới các bạn quý độc giả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn biết cách xây dựng thương hiệu sản phẩm hiệu quả. Ngoài ra, tại Vidoco cũng cung cấp một số dịch vụ xây dựng thương hiệu, thiết kế website, dịch vụ SEO,... Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, hãy liên lạc ngay để được tư vấn và báo giá.

 

 

Tác giả: Sương Nguyễn

Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác.  Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây