VIDOCO - Website | Digital Marketing | Brandinghttps://vidoco.vn/uploads/logo_vidoco.png
Mộc Thanh
Chủ nhật - 07/04/2019 21:46
2717
Kinh doanh cây cảnh là một hình thức kinh doanh khá phổ biến. Cây cảnh đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Cây to cây nhỏ đủ các loại, hiện nay kinh doanh cây cả đã trở nên khá phổ biến. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh loại hình này chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết nhé.
Các chị, các mẹ, các anh ai cũng muốn có một chậu cây nhỏ nhỏ xinh xinh để bàn làm việc. Hoặc những châu cây to để trang trí cơ quan, làm mát đường đi. Kinh doanh cây cảnh luôn là một xu hướng kinh doanh nổi bật đồng thời được rất nhiều người quan tâm ở thời điểm hiện tại. Nhu cầu thị trường luôn luôn cao nên đây là ý tưởng kinh doanh không mấy độc đáo nhưng có thể đem lại cho bạn hiệu quả cao.
Thị trường cây cả rất đa dạng, bạn có thể thỏa sức lựa chọn các loại cây cảnh phù hợp nhất để kinh doanh hướng tới các phân khúc khách hàng thích hợp.Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn triển khai một mô hình kinh doanh cây cảnh thành công
.
Tất tật tật kinh nghiệm mở tiệm kinh doanh cây cảnh
Tìm hiểu thị trường và phân khúc khách hàng hướng đến
kinh doanh bất kể điều gì cũng vậy, điều đầu tiên là phải xác định phân khúc khách hàng trước đã. Bởi vì mỗi phân khúc như thế sẽ có xu hướng và nhu cầu khác nhau. Hiện nay có rất nhiều loại cây cảnh khác nhau, có giá từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu thậm chí vài chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu nữa, tùy theo sự độc đáo nó mang đến cho khách hàng.
Nhưng vì mới khởi nghiệp, tốt nhất bạn nên lựa chọn ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini hướng tới đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên hay dân văn phòng hoặc các gia đình có nhu cầu mua sắm cây cảnh để trang trí bàn học, bàn làm việc hay bàn tiếp khách trong văn phòng hay gia đình mình. Đây là ý tưởng kinh doanh mà bạn không cần quá nhiều vốn để bắt đầu đồng thời lượng khách hàng có nhu cầu lớn.
Xác định nguồn vốn kinh doanh cây cảnh phù hợp
Đối với hoạt động kinh doanh thì nguồn vốn chính là điều kiện tiên quyết mà bạn phải chuẩn bị để kinh doanh hiệu quả. Tùy theo mô hinh kinh doanh bạn lựa chọn mà chi phí có thể khác nhau, nếu mở một cửa hàng kinh doanh cây cảnh thi chi phí cao hơn so với kinh doanh cây cảnh online bởi bạn cần chi phí cho việc thuê mặt bằng và một số chi phí đi kèm khác.
Thông thường để mở một cửa hàng kinh doanh cây cảnh thì số vốn kinh doanh bạn cần ít nhất khoảng 50 triệu đồng để có thể duy trì hoạt động kinh doanh trong các tháng đầu tiên. Sau khi xác định được số vốn, bạn cần lên một kế hoạch sử dụng nguồn vốn sao cho việc buôn bán kinh doanh cây cảnh đạt được hiệu quả sinh lời cao nhất, tránh bị thâm hụt vì không tính toán chi tiết.
Thuê mặt bằng kinh doanh và trang trí cửa hàng cây cảnh
Sau khi xác định được nguồn vốn kinh doanh và phân khúc khách hàng hướng đến, kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh tiếp theo bạn cần quan tâm đó chính là lựa chọn địa điểm kinh doanh. Địa điểm kinh doanh thích hợp nhất là ở các nơi đông dân cư, gần các tuyến phố đông đúc, thuận tiện cho giao thông hoặc gần các trường Đại học, Cao đẳng, khu văn phòng. Sau khi thuê được địa điểm kinh doanh thì bạn cần chăm chút, trang trí cho cửa hàng thật đẹp, độc đáo và gây ấn tượng với khách hàng. Đi cùng với đó là trưng bày các sản phẩm cây cảnh một cách thu hút nhất với khách hàng.
Tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh cây cảnh
Sau khi xác định được nguồn vốn và xây dựng kế hoạch kinh doanh cây cảnh, công việc tiếp theo trong kinh nghiệm mở cửa hàng cây cảnh bạn cần quan tâm đó chính là tìm nguồn hàng cây cảnh. Việc tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh cây cảnh không hề khó khăn. Trước tiên bạn có thể lên Google tìm kiếm nguồn cây cảnh với hàng trăm ngàn kết quả hiện lên cho bạn tham khảo. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vào các hội, nhóm kinh doanh cây cảnh trên Facebook hoặc các Forum bởi ở đây có khá nhiều lựa chọn cho bạn.
Tuy nhiên, cách tìm nguồn hàng kinh doanh cây cảnh tốt nhất đó là bạn nên trực tiếp đến các vườn ươm, các shop chuyên cung cấp sỉ lẻ cây cảnh để tham khảo các loại cây cảnh và giá thành các mặt hàng cây cảnh mini trên thị trường. Với cách này, bạn không chỉ được ngắm nhìn trực tiếp các loại cây cảnh mà còn được hưởng giá buôn tốt nhất. Đổi trả hàng thoải mái, được chủ vườn tư vấn cách chăm sóc đối với từng loại cây cảnh và kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh hiệu quả nhất.
Học hỏi cách chăm sóc các loại cây cảnh
Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh không thể thiếu được việc chăm sóc các loại câu cảnh bởi đây là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong công kinh. Trong đó, bạn phải nắm được các ưu nhược từng loại cây cảnh, rồi cách chăm sóc chúng như thế nào, kể cả bạn bán online hay tại cửa hàng thì đều cần phải có các kiến thức quan trọng này. Khi bạn bán cây cảnh online, nếu bạn không tư vấn, giải đáp được các thắc mắc của khách về việc chăm sóc cây, họ khó có thể tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn. Đồng thời đây còn là một điểm cộng mà khách hàng đánh giá cửa hàng của bạn.
Ngoài ra, nếu bạn bán online thì bạn đừng quên viết các bài chia sẻ kinh nghiệm chăm các loại cây cảnh, đây là phương pháp giúp tăng lượng khách hàng cực kỳ hiệu quả bởi khách hàng có thể quan tâm xem bạn chia sẻ kinh nghiệm gì, chia sẻ cách chăm loại cây nào,…
Gia tăng giá trị với các phụ kiện chăm sóc cây cảnh đi kèm
Bên cạnh bán cây cảnh mini thì kinh doanh phụ kiện cây cảnh như chậu, bình, dụng cụ chăm sóc cây cảnh là điều có thể giúp bạn kinh doanh cây cảnh hiệu quả đồng thời gặt hái thành công trong kinh doanh, gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng. Bởi khách hàng ngoài việc mua cây cảnh về trang trí thì bạn có thể gợi ý khách hàng mua thêm đồ chăm sóc cây cảnh để gia tăng giá trị trong bán hàng. Việc bán thêm các phụ này vừa giúp khách hàng tiện lợi hơn khi mua sắm vừa giúp cửa hàng của bạn trở thành một địa chỉ chuyên nghiệp đồng thời giúp tăng doanh thu hiệu quả.
Triển khai kế hoạch Marketing cho cửa hàng cây cảnh
Khi mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh mini, hay cây cảnh văn phòng cần có sự hiểu biết thực sự, biết kết hợp kênh bán hàng online như thiết kế website bán cây cảnh, SEO, kết hợp chạy quảng cáo để tăng độ nhận diện và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng bên cạnh các kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh.
Một yếu tố khác mà bạn cần chú ý khi kinh doanh cây cảnh online mà Marketing cho cửa hàng cây cảnh đó chính là giới thiệu cây cảnh cần ấn tượng, thu hút. Để làm được điều này, trước khi quyết định kinh doanh cây cảnh văn phòng, bạn nên dành thời gian tìm hiểu đặc điểm, cách chăm sóc từng loại cây cảnh khác nhau từ đó giới thiệu một cách thu hút nhất đến với khách hàng. Ngoài ra, còn cần chú trọng đến hình ảnh sản phẩm. Nhớ lựa chọn các góc chụp đẹp, sử dụng thêm các ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho cây cảnh nhìn bắt mắt hơn.
Quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng
Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh tiếp theo bạn cần chú ý đó chính là các dịch vụ chăm sóc khách hàng như ship hàng tận nơi nhanh chóng, hoặc thay bạn tặng quà theo yêu cầu khách, giảm giá mua hàng, tặng kèm sản phẩm là chiêu để bạn thu hút khách hàng hiệu quả. Khi khách cảm thấy họ được shop quan tâm, chăm sóc thì họ luôn nhớ tới bạn. Đừng quên lưu lại thông tin khách hàng, lập thành danh sách để tiện chăm sóc khách hàng sau này đồng thời khiến họ giới thiệu khách hàng cho bạn.
Trên đây là một số kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh ở thời điểm hiện nay. Hi vọng rằng bạn có thể áp dụng vào để kinh doanh hiệu quả và mang lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh và gặt ái thành công trong kinh doanh. Chúc bạn thành công !
Tác giả: Mộc Thanh
Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác. Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.