VIDOCO - Website | Digital Marketing | Brandinghttps://vidoco.vn/uploads/logo_vidoco.png
Mộc Thanh
Thứ ba - 09/04/2019 22:10
1366
Bán hàng trên Facebook là cách khởi nghiệp vừa có tính phong trào vừa có tính mới mẻ. Đó đang là một xu hướng mới tronG kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ giúp bạn những cách kinh doanh trên Facebook hiệu quả.
Làm sao để xác định được đúng xu hướng của thị trường?
Xác định đúng xu hướng thị trường là việc rất quan trọng. Theo tính toán, có khoảng 60% cửa hàng kinh doanh online bị sập trong vòng 6 tháng. Nếu bạn không có sự nhạy bén và thấu hiểu về thị trường, bạn cũng sẽ chết.
Vậy nên việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng và chỗ trống trên thị trường là vô cùng quan trọng để sớm gặt hái được thành công. Đây là việc mang tính chất quyết định liệu sản phẩm của bạn có đang đi đúng hướng hay không. Cửa hàng của bạn có tồn tại được hay không. Việc xác định nhu cầu khách hàng và thị trường sẽ chi phối toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn về sau này.
Xác định đúng phân khúc khách hàng, xác định cái gì đã và sẽ bán chạy. Để thấu hiểu thị trường và khách hàng, bạn cần định hình và nắm rõ các thông tin từ cơ bản: giới tính, độ tuổi, sở thích, khả năng chi trả, ...cho đến các thông tin về thói quen, hành vi hay sử dụng sản phẩm gì. Từ đó bạn lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.
Công đoạn này càng được tiến hành tỉ mỉ và chi tiết bao nhiêu thì bạn càng dễ dàng trong việc tiếp cận khách hàng về sau bấy nhiêu. Bạn có thể lọc bằng khảo sát hoặc vào các diễn đàn xem khách hàng nói những gì..
Biết thị trường rồi thì tìm nguồn hàng thôi
Trước khi chính thức tiến hành mở shop bán hàng trên facebook, bạn cần tìm cho mình một địa chỉ cung cấp hàng giá tốt. Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có yêu cầu về sản phẩm chất lượng khác nhau. Nếu bạn định kinh doanh trong phân khúc khách hàng cao cấp thì việc tìm nguồn hàng lại càng quan trọng hơn. Khi tìm được nguồn hàng giá tốt tức là bạn đang loại bỏ được một số đối thủ của mình.
Ngoài giá cả, nên chú ý vào chất lượng sản phẩm của bạn. Chất lượng tốt thì mới mong khách quay lại mua hàng lần 2 lần 3, bạn còn có thể được giới thiệu thêm. Không tốt thì mất luôn khách, thậm chí có thể bị bóc phốt nữa. Thậm chí nhiều khách hàng còn lan truyền thông tin xấu khiến việc kinh doanh của bạn ngày càng kém hiệu quả. Như thế bạn sẽ sớm đóng cửa thôi.
Thiết lập cửa hàng trực tuyến như thế nào
Sau khi hoàn tất các bước quan trọng, giờ đây bạn chỉ cần thực hiện khâu cuối cùng: thiết lập cửa hàng trực. Việc tạo lập cửa hàng trực tuyến khá đơn giản, hầu như ai cũng có thể tự thực hiện.
Đầu tiên, bạn tạo lập cho mình một fanpage riêng, sau đó đăng tải các thông tin chính để khách hàng biết bạn đang kinh doanh gì. Facebook sẽ có từng bước hướng dẫn bạn cụ thể. Tên trang phải ngắn gọn dễ hiểu,khách hàng có thể nhìn vào hiểu mình bán gì ngay là tốt nhất. Có hình ảnh đẹp và rõ nét.
Bài viết phải có nội dung độc đáo, viết chuẩn SEO và lôi cuốn nữa. Và cuối cùng là chạy quảng cáo sau khi đã hoàn thành và đăng bài để nhiều người biết đến hơn. Đây là một kỹ thuật chạy quảng cáo rất quan trọng. Việc quảng cáo bạn có thể tự làm hoặc thuê người. Làm quảng cáo là cả một nghệ thuật chứ không phải cứ bỏ tiền ra lad thành công.
Livestream bán hàng vào giờ cao điểm
Livestream bán hàng đã trở nên phổ biến, dạo qua Facebook bạn sẽ thấy hầu như ai bán hàng cũng dùng cách livestream cả. Thâm chí với những mặt hàng như quần áo thì các người bán hàng còn mặc thử và giới thiệu rất kỹ về sản phẩm. Mỗi nhóm thường có rất nhiều mem nên lượng tương tác khá cao.
Livestream vào giờ vàng là những giờ mà mọi người rảnh rỗi nhất để lên Facebook, những giờ này mọi người thường sẽ chịu khó ngồi xem bạn livestream hơn. Nhờ người share vào các group càng nhiều càng tốt. Có những giải thưởng nhỏ để khuyến khích mọi người chia sẻ.
Caption hấp dẫn như là : tặng quà, giảm giá đặc biệt trong livestream, điều này rất thu hút mọi người. Hàng tốt mà còn được khuyến mãi ai chả thích đúng không? Livestream thôi nhưng cũng nên chú ý âm thanh ánh sáng nhé. Tốt nhất là nên chọn ánh sáng hơi vàng một chút.
Có thêm những cmt làm chim mồi để kích thích người mua nhé.
Ẩn comment để tránh bị cướp khách, cho đối thủ hít khói
Bị cướp khách là câu chuyện xảy ra hàng ngày. Hàng trăm câu chuyện bị cướp mất khách vì khách lỡ cmt cả thông tin địa chỉ giao nhận hàng đang xảy ra mỗi ngày. Bây giờ giải quyết như thế nào nhỉ.
Khách hàng không thích để lộ thông tin, nhưng không phải lúc nào ai cũng nhớ. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng trong nội dung bài đăng hãy dặn khách rằng nhắn tin thông tin mua hàng cho bạn để tránh bị lộ thông tin.
Tuy nhiên nếu khách lỡ để lại thông tin trong phần bình luận luôn rồi thì sao. Với trường hợp này, cách duy nhất là nhờ cậy vào công nghệ. Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng được tích hợp công cụ này. Ứng dụng quản lý còn có thể tập trung đơn hàng, tin nhắn, bình luận tại trang quản lý nên họ cũng sẽ tránh được sự cố sót đơn hàng. Còn nếu không hãy online 24/24 để ẩn thủ công bạn nhé.
Thiết kế một website
Nghe có vẻ bình thường thôi nhưng đây sẽ là một bước tiến quan trọng cho sự nghiệp bán hàng trên Facebook của bạn.
Bạn có biết website có tích hợp nhiều công cụ bán hàng, nó có thể vừa là nhân viên bán hàng, vừa là nhân viên sale và website hoạt động không biết mệt mỏi, kiêm thu tiền luôn cho bạn.
Việc bán hàng trên Facebook của bạn có liên kết với website sẽ làm khách hàng tin tưởng hơn về sự chuyên nghiệp của bạn. Và quan trọng website cũng sẽ đem lại cho bạn một nguồn khách hàng tiềm năng rất lớn.
Trên đây là những cách có thể giúp bạn bán hàng trên Facebook hiệu quả. Chúc bạn thành công.
Tác giả: Mộc Thanh
Bạn có thể đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác. Nhưng vui lòng ghi rõ nguồn https://vidoco.vn để ủng hộ chúng tôi. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế website xin liên hệ 028 73 027 720. Xin cảm ơn.